Trong túi nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng có những gì?

Tram Ho

Ông Pete Souza là cựu nhiếp ảnh gia Nhà Trắng dưới thời tổng thống Barrack Obama, người đứng sau ống kính của rất nhiều bức ảnh cho người xem thấy được cuộc sống đời thường cũng như công việc của vị tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.

Trong túi nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng có những gì? - Ảnh 1.

Một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất của ông chụp lại khung cảnh tại Phòng tình huống ngày Mỹ tấn công căn cứ Pakistan để triệt hạ trùm khủng bố Osama Bin Laden. Chỉ với một khung hình duy nhất, ta thấy được sự căng thẳng của tổng thống cùng toàn thể cộng sự của ông trong những giây phút lịch sử này.

Trong túi nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng có những gì? - Ảnh 2.

Đã có rất nhiều người đặt ra câu hỏi: nhiếp ảnh gia này đã sử dụng những gì để chụp ảnh trong Nhà Trắng? Ông Souza đã có câu trả lời đầy đủ thông qua một video dài 11 phút được chia sẻ lên trang Instagram cá nhân. Trước khi liệt kê những thiết bị của mình, ông cũng chia sẻ:

“Đồ chụp ảnh thực chất cũng chỉ là những công cụ, giống như những chiếc tuốc nơ vít mà thôi. Không quan trọng bạn sử dụng máy ảnh, ống kính của hãng nào, quan trọng là cách bạn sử dụng chúng.”

Trong túi nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng có những gì? - Ảnh 3.

Trong thời kỳ hoạt động trong Nhà Trắng, nhiếp ảnh gia này sử dụng đồng thời 2 máy ảnh Canon 5D (với phiên bản mới nhất là 5D Mark IV) cùng 3 ống kính không zoom (Prime) là 35mm f/1.4L, 50mm f/1.2L và 135mm f/2.0L cùng với đó là một đèn flash nhỏ trong những ảnh chụp ngược sáng.

Trong trường hợp phải chụp ngoài trời cần có sự đa dụng, ông sẽ chuyển qua ống kính zoom với một chiếc 24 – 70 f/2.8L và 70 – 200 f/2.8L. Mặc dù có nhiều ống kính khác nhau, nhưng ông chia sẻ rằng mình sử dụng nhiều nhất là ống kính 35mm f/1.4L vì đây là tiêu cự dễ dùng, với khẩu độ lớn giúp chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Trong túi nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng có những gì? - Ảnh 4.

Sau khi rời Nhà Trắng, ông cũng mua thêm một máy ảnh Fujifilm X-Pro 2 cùng ống kính 23mm f/1.4, cho góc nhìn giống với ống kính 35mm trên máy ảnh Full-frame. Ông sử dụng máy ảnh này ở những trường hợp cần sự yên lặng tuyệt đối, vì đây là máy ảnh không gương lật và có thể chụp bằng màn trập điện tử.

Chia sẻ của ông Pete Souza về thiết bị và kinh nghiệm chụp ảnh tại Instagram

Trước khi kết thúc video, ông Pete Souza cũng nhắc mọi người cần giữ gìn sức khỏe, rửa tay thường xuyên và thực hiện cách ly xã hội để có thể tiếp tục sáng tạo nhiếp ảnh trong thời gian tới!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk