Tròn 10 năm ngày Tim Cook lên nắm quyền lãnh đạo Apple

Tram Ho

Ngày ngày 10 năm trước, cố CEO Steve Jobs đã bổ nhiệm Tim Cook làm CEO lãnh đạo Apple. Và chỉ đúng hai tháng sau khi bổ nhiệm vị trí mới, Steve Jobs qua đời và tương lai của Apple phụ thuộc hoàn toàn vào tầm nhìn của Tim Cook.

Tại thời điểm mà Tim Cook‌ tiếp quản công ty, Apple đang ở trong giai đoạn hỗn loạn khi Steve Jobs đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Nhiều nghi vấn đã được đặt ra sau khi ‌Tim Cook‌ tiếp quản công ty, bao gồm cả việc liệu Cook có thể tiếp tục tầm nhìn của Jobs hay sẽ tạo ra một tương lai mới cho Apple.

Tròn 10 năm ngày Tim Cook lên nắm quyền lãnh đạo Apple - Ảnh 1.

Tim Cook và cố CEO Steve Jobs

Một ngày sau khi nhậm chức, Cook đã gửi một lá thư cho toàn thể nhân viên, hứa hẹn rằng mặc dù Jobs không còn nắm quyền điều hành công ty, nhưng Apple “sẽ không thay đổi”.

Thiết bị đầu tiên được ra mắt dưới thời của Tim Cook làm lãnh đạo công ty chính là chiếc iPhone 4S (2011), được công bố chỉ một ngày sau ngày mất của cố CEO Steve Jobs. iPhone 4S cũng là chiếc iPhone cuối cùng có sự tham gia của Steve Jobs trước khi ông qua đời. Jobs vừa phải chiến đấu với căn bệnh ung thư đang giằng xé ông mỗi ngày, nhưng vẫn vừa đủ tâm huyết để giám sát sản phẩm cuối cùng của đời ông – chiếc iPhone 4S.

Tròn 10 năm ngày Tim Cook lên nắm quyền lãnh đạo Apple - Ảnh 2.

Tim Cook tại sự kiện giới thiệu iPhone 4S vào năm 2011

Sau đó một năm, iPhone 5 được phát triển hoàn toàn dưới tài lãnh đạo của Tim Cook. iPhone 5 mang tới nhiều điểm thay đổi trong lịch sử phát triển của iPhone. Đây cũng là lần đầu tiên mà iPhone có sự thay đổi đáng kể trong thiết kế với thân máy mỏng hơn và có màn hình lớn hơn.

Hai năm sau đó, Apple Watch lần đầu được giới thiệu. Đây là điều “One more thing” đầu tiên mà Tim Cook mang tới cho người dùng công nghệ. “One more thing” cũng chính là câu nói kinh điển của Steve Jobs khi ra mắt nhiều dòng sản phẩm mang tính đột phá và cách mạng trong giới công nghệ. Apple Watch là thiết bị hoàn toàn mới đầu tiên được ra mắt trong thời kỳ của Steve Jobs cũng như thời kỳ của chính Tim Cook.

Tròn 10 năm ngày Tim Cook lên nắm quyền lãnh đạo Apple - Ảnh 3.

Tim Cook và điều “One More Thing” đầu tiên: Apple Watch

Điều “One more thing” tiếp theo được Tim Cook hé lộ là tại sự kiện ra mắt iPhone năm 2017, chính là chiếc iPhone X với thiết kế thay đổi hoàn toàn, đồng thời cũng là sản phẩm kỷ niệm tròn 10 năm iPhone được ra mắt.

Nhiều năm sau đó, Apple dưới thời của Tim Cook đã có nhiều sản phẩm và dịch vụ không ngừng sáng tạo. Tim Cook đã dẫn dắt Apple để trở thành công ty có giá trị 1000 tỷ đô đầu tiên trên thế giới. Trong tương lai, Cook cho biết ông không hy vọng sẽ tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo công ty trong 10 năm tới, nhưng chúng ta có thể chắc chắn một điều Apple sẽ còn đi lên nữa chừng nào Tim Cook vẫn còn là CEO.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk