Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ có giao diện tab dạng đứng

Tram Ho

Microsoft cuối cùng cũng làm điều mà họ phải làm: giết chết Internet Explorer. Trình duyệt mới của công ty, Edge, là một trình duyệt hứa hẹn hơn nhiều, và thậm chí nó còn được trang bi nhiều tính năng hấp dẫn nhằm tạo sự khác biệt so với các trình duyệt đối thủ như Chrome và Firefox. Hôm nay, Microsoft tiếp tục công bố một loạt các cải tiến mới, bao gồm tab dạng đứng, giám sát mật mã, và ngăn chặn theo dõi – đồng thời mang tính năng Collections vốn khá hữu dụng trên desktop lên di động.

Edge – vốn dựa trên trình duyệt mã nguồn mở Chromium của Google – cho phép người dùng thử nghiệm các tính năng mới nếu họ tham gia vào chương trình Insider. Microsoft dự kiến kích hoạt tính năng tab dạng đứng cho cộng đồng người dùng thử nghiệm trong vài tháng tới. Tính năng này sẽ giúp giao diện quản lý tab đang mở trong trình duyệt bớt rối rắm hơn, cho phép chuyển đổi giữa các tab một cách trực quan hơn. Ảnh chụp màn hình được cung cấp bởi Microsoft (hình dưới) cho thấy người dùng sẽ được cung cấp một danh sách gồm các website đang mở, với tên và biểu tượng của website đó. Nhờ vậy, người dùng sẽ không phải lo lắng đóng nhầm tab nữa.

Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ có giao diện tab dạng đứng - Ảnh 1.

Một tính năng độc đáo mà Edge hiện đang cung cấp cho người dùng desktop là Collections. Người dùng có thể kéo các bài viết họ đang nghiên cứu vào khu vực Collections, và Edge sẽ tổ chức thông tin một cách trực quan, để bạn có thể nhanh chóng tham khảo hoặc in ấn khi cần thiết. Microsoft cho biết Collections sẽ sớm xuất hiện trên phiên bản Edge dành cho di động, và nó sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn tìm kiếm, nghiên cứu nhẹ nhàng khi không ở văn phòng, sau đó họ có thể tiếp tục công việc trên laptop hoặc desktop.

Cuối cùng, một vài cập nhật nhỏ khác sắp xuất hiện trên Edge bao gồm:

– Tính năng chặn theo dõi (Tracking Prevention), cho phép người dùng chọn một trong ba preset bảo mật phù hợp với sở thích của họ.

– Giám sát mật mã (Password Monitor), cho phép người dùng biết liệu các thông tin đăng nhập của họ có bị lộ trên web bẩn hay không.

– Chế độ đọc liền mạch (Immersive Reader), cho phép người dùng tập trung đọc một bài viết mà không lo bị phân tâm.

Những cập nhật mới nói trên cho thấy Microsoft đang hết sức nghiêm túc trong việc cạnh tranh với Google và Mozilla. Chúng ta có thể kỳ vọng rằng sự cạnh tranh sẽ giúp mang lại những cải tiến đáng kể đối với thị trường trình duyệt web vốn từ lâu đã rơi vào tình trạng “dậm chân tại chỗ”.

Tham khảo: Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk