Trình duyệt Edge mới dựa trên Chromium sẽ được Microsoft ra mắt vào ngày 15 tháng 1, đã có thể tải bản thử nghiệm

Tram Ho

Microsoft đang lên kế hoạch ra mắt trình duyệt Edge mới dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium của đối thủ Google Chrome. Gã khổng lồ phần mềm đã ấn định ngày ra mắt của Edge Chromium là vào 15 tháng 1 năm 2020, cùng với đó sẽ là một logo mới mà vừa được tiết lộ.

Trình duyệt Edge mới dựa trên Chromium sẽ được Microsoft ra mắt vào ngày 15 tháng 1, đã có thể tải bản thử nghiệm - Ảnh 1.

Edge Chromium sẽ được ra mắt trên các nền tảng Windows 7, Windows 8, Windows 10 và Mac OS. Ngày hôm nay, Microsoft cũng ra mắt phiên bản “release candidate”, với nhiều tính năng khá hoàn thiện của Edge Chromium, nhưng tất nhiên vẫn chưa phải là phiên bản chính thức.

Trình duyệt Edge mới dựa trên Chromium sẽ được Microsoft ra mắt vào ngày 15 tháng 1, đã có thể tải bản thử nghiệm - Ảnh 2.

Trình duyệt mới của Microsoft sẽ được tích hợp thêm một số tính năng hỗ trợ doanh nghiệp. Ví dụ như nhập từ khóa vào thanh địa chỉ để tìm đồng nghiệp, địa chỉ văn phòng, sơ đồ tầng của một tòa nhà và thậm chí có thể định nghĩa từ viết tắt của tên công ty.

Trình duyệt Edge mới dựa trên Chromium sẽ được Microsoft ra mắt vào ngày 15 tháng 1, đã có thể tải bản thử nghiệm - Ảnh 3.

Hiện tại bạn đã có thể tải về phiên bản Edge Chromium “release candidate” để dùng thử tại đây.

Tham khảo: theverge

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ