Trình duyệt Chrome sẽ hiển thị nhiều cảnh báo về malware

Ngoc Huynh

Bạn sẽ gặp các cảnh báo bảo mật ở trên trình duyệt Chrome thông báo cho bạn biết trang web mà đang định truy cập có an toàn hay không. Đó gọi là công nghệ Safe Browsing (trình duyệt an toàn) của Google và trong vài tuần nữa, công ty sẽ ra mắt một số cải tiến cho dịch vụ này.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ thấy các cảnh báo bảo mật nhiều hơn bao giờ hết, đơn giản bởi vì Google là một trang web tìm kiếm hàng đầu và cũng là nơi ẩn náu của nhiều malware, các phần mềm độc hại và các cuộc tấn công nhằm đánh cắp thông tin cá nhân.

Trong một vài tháng vừa qua, Google đã chú trọng đến ad injector, một ứng dụng một mà các quảng cáo được lồng vào các trang web một cách bí mật mà không có sự đồng ý của chủ trang web. Các mạng ad-injection này thường mang đến các cuộc tấn công của malware. Safe Browsing sẽ ngăn chặn những người dùng khỏi việc cài đặt các ad injector này trên máy tính của họ.

Cũng trong tháng Năm của năm nay, Google cho biết Safe Browsing – cũng đang được Firefox và Safari sử dụng – đã hiển thị 5 triệu cảnh báo mỗi ngày và đã phát hiện hơn 50,000 các trang web có chứa malware và hơn 90,000 các trang web tấn công ăn cắp thông tin mỗi tháng. Vào cuối tháng Sáu, có khoảng 15 triệu người đã nhìn thấy các cảnh báo này, và trong vài tuần sắp tới đây mọi người sẽ thấy con số này tăng lên đáng kể.

Các bạn có thể xem thêm các thống kê của Google về các trình duyệt web không an toàn tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/