Triển khai Samsung Finance+ tại Việt Nam, Samsung và Apple cho thấy xu hướng mới của các ông lớn công nghệ

Tram Ho

Cùng với việc lãi suất ngân hàng Việt Nam gia tăng trong thời gian qua, hoạt động tín dụng cũng trở nên khó khăn hơn đặc biệt đối với hoạt động vay tiêu dùng, mua sắm các thiết bị công nghệ. Điều này cũng kéo theo sự sụt giảm mạnh doanh số của các thiết bị công nghệ. Chính vì vậy hãng công nghệ Samsung đang cho thấy nỗ lực phá băng tình hình tín dụng hiện tại, vừa giúp người mua dễ dàng tiếp cận khoản vay, đồng thời gia tăng doanh số của hãng.

Ngày 17 tháng 5 vừa qua, công ty điện tử Samsung Vina chính thức triển khai dịch vụ Samsung Finance+, giải pháp tài chính dành cho người mua điện thoại và các thiết bị di động mang thương hiệu Galaxy. Tại Việt Nam, giải pháp này là sự kết hợp giữa công nghệ của Samsung và nền tảng tín dụng số nổi tiếng Kredivo cùng đối tác chiến lược của họ là Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit).

Triển khai Samsung Finance+ tại Việt Nam, Samsung và Apple cho thấy xu hướng mới của các ông lớn công nghệ - Ảnh 1.

Với Samsung Finance+, ngay cả người dùng chưa từng có thẻ tín dụng hoặc không đủ điều kiện vay ngân hàng hay các dịch vụ tài chính khác cũng có thể được tiếp cận các khoản vay một cách dễ dàng khi mua các thiết bị mang thương hiệu Galaxy của Samsung.

Thủ tục cũng dễ dàng hơn, khi để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần cung cấp căn cước công dân Việt Nam còn hiệu lực tại các điểm đại lý triển khai chương trình. Bên cạnh thủ tục dễ dàng, dựa vào công nghệ của Samsung Finance+, thời gian duyệt vay có thể chỉ mất 7 phút để hoàn thành thủ tục với tỷ lệ phê duyệt lên đến 80% khi được bảo đảm an toàn nhờ công nghệ bảo mật Knox Guard của Samsung.

Triển khai Samsung Finance+ tại Việt Nam, Samsung và Apple cho thấy xu hướng mới của các ông lớn công nghệ - Ảnh 2.

Khách hàng được tùy chọn linh hoạt các mức trả trước từ 0 đồng và hình thức trả góp với các kỳ hạn 3, 6 hoặc 12 tháng và được Samsung hỗ trợ ưu đãi toàn bộ lãi suất trong hạn của khoản vay. (Khách hàng chỉ phải trả duy nhất một khoản phí sử dụng Samsung Finance+ là 99.000 đồng cho toàn bộ quá trình vay).

Triển khai Samsung Finance+ tại Việt Nam, Samsung và Apple cho thấy xu hướng mới của các ông lớn công nghệ - Ảnh 3.

Với công nghệ bảo mật nổi tiếng Knox Guard, khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân và chủ động quản lý tài chính khi hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo giúp khách hàng thanh toán đúng hạn. Để thanh toán khoản trả góp hàng tháng, khách hàng có thể thanh toán trực tiếp cho đối tác tài chính qua ứng dụng Samsung Finance+ trên thiết bị di động hoặc thanh toán trực tiếp tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Được phát triển và thành công vượt bậc tại thị trường Ấn Độ từ năm 2019, hiện tại Việt Nam là thị trường thứ ba tại Đông Nam Á được triển khai Samsung Finance+, sau Thái Lan và Indonesia.

Chậm chân hơn Samsung, nhưng một người khổng lồ công nghệ khác cũng cho thấy sự quan tâm của mình đến việc cung cấp trực tiếp giải pháp tài chính cho người dùng, đó là Apple. Vào cuối tháng Ba vừa qua, Apple bắt đầu triển khai dịch vụ “Buy Now, Pay Later” cho phép người dùng trả sau không lãi suất khoản thanh toán của mình trong vòng 6 tuần.

Triển khai Samsung Finance+ tại Việt Nam, Samsung và Apple cho thấy xu hướng mới của các ông lớn công nghệ - Ảnh 4.

Tuy nhiên điểm khác là dịch vụ của Apple có thể dùng được cho việc mua sắm nhiều mặt hàng khác nhau, thay vì chỉ giới hạn trong các thiết bị di động mang thương hiệu Galaxy. Tuy nhiên, dịch vụ này lại chỉ áp dụng được đối với người dùng Apple Wallet – đồng nghĩa với việc buộc phải có thẻ tín dụng cùng nhiều giới hạn khác so với Samsung Finance+.

Bên cạnh đó, việc cả Samsung và Apple đang tích cực mở rộng và ra mắt các giải pháp nhằm cung cấp tài chính trực tiếp đến người dùng cũng cho thấy một xu hướng mới: đó là việc những người khổng lồ công nghệ đang lấn sang sân chơi tài chính – vốn là truyền thống của ngành ngân hàng và các tổ chức tài chính khác.

Trong bối cảnh lãi suất và điều kiện cho vay đang gia tăng và trở nên khó khăn hơn trên toàn cầu, các ông lớn công nghệ với túi tiền mặt khổng lồ được tích lũy trong nhiều năm nay cộng với sự nhanh nhạy về công nghệ sẽ là các lợi thế mà khó ai có thể đáp ứng được. Không chỉ vậy, việc cung cấp tài chính trực tiếp cho người mua cũng sẽ giúp cải thiện doanh số bán hàng trong khi nền kinh tế đi xuống và tài chính trở nên khó khăn hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk