Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13″, bù lại phím gõ rất sướng tay

Tram Ho

Magic Keyboard là món phụ kiện được giới thiệu kèm trong buổi ra mắt iPad Pro 2020 vừa qua và đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người dùng vì có tiềm năng biến chiếc máy tính bảng của hãng này thành một laptop nhỏ gọn có thể mang đi bất cứ đâu để làm việc lẫn giải trí.

Và mới đây, một cửa hàng tại Việt Nam đã đưa sản phẩm này về để người dùng sớm được trải nghiệm, tuy nhiên mức giá vẫn còn hơi cao: 10,3 triệu đồng cho bản 11 inch và 11,8 triệu đồng cho 12.9 inch.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 1.

Cảm nhận đầu tiên là cầm hộp đựng Magic Keyboard cho iPad Pro này đã rất nặng.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 2.

Đây là bàn phím dành cho phiên bản 11 inch. Mặt sau của hộp in vài “tư thế” mà chiếc Magic Keyboard này có thể điều chỉnh được khi dùng.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 3.

Bên trong hộp không có gì nhiều, chỉ bàn phím và sách hướng dẫn.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 4.

Kích thước và khoảng cách các phím vừa đủ để thao tác, không bị nhầm dù đang gõ nhanh. Cảm giác gõ phím sướng hơn MacBook Pro 13″ (kiểu cánh bướm) mà người viết đang sử dụng, hành trình phím cũng dài hơn.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 5.

Khác với kiểu bàn phím kết hợp cover trước đây, Magic Keyboard mới của iPad Pro có phần đế giữ khá vững để giúp iPad Pro lơ lửng và điều này rất tiện lợi khi đặt trên đùi để gõ, không bị rung lắc màn hình trong khi thao tác mạnh như trước.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 6.

Cũng vì thế nên độ dày của bàn phím này bị tăng lên đáng kể, cả ở phần đế tựa lẫn bàn phím phía dưới.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 7.

Dày hơn cả MacBook Pro 13″. Bản thân người viết không có đủ thời gian để cân chính xác, nhưng theo trang 9to5Mac thì bàn phím bản 11 inch này nặng 601gr và khi kết hợp cùng máy thì tổng cộng là 1.072gr. Đối với bản 12,9 inch con số này là 701gr, lắp vào iPad Pro 2020 12,9″ sẽ có con số lên đến 1351gr.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 8.

3 chấu tiếp xúc Smart Connector trên Magic Keyboard.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 9.

Cổng để sạc iPad Pro khi lắp vào.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 10.

Trackpad khi nhấn xuống nghe tiếng click và không phải là kiểu Force Touch như trên các dòng MacBook hiện nay.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 11.

Thao tác lắp vào và lấy ra vô cùng dễ dàng

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 12.
Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 13.

Một vài tư thế có thể điều chỉnh trên Magic Keyboard này, về cơ bản thì phần đế này không có khớp nên người dùng có thể lật theo nhiều góc để thoải mái cho việc hiển thị và thao tác của cá nhân, chỉ riêng một điều là ta không thể mở ra hoàn toàn góc 180 độ mà thôi.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 14.

Cũng nhờ phần đế nặng nên người dùng cũng có thể thoải mái ghi chú trên iPad Pro mà không sợ bị lật.

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 15.

Thậm chí là ngồi để lên đùi thao tác cũng rất vững và không lo chuyện iPad nặng lật ra sau.

Một vài ảnh chụp khác về chiếc Magic Keyboard for iPad Pro này:

Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 16.
Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 17.
Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 18.
Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 19.
Trên tay và trải nghiệm nhanh bàn phím Magic Keyboard hơn 10 triệu đồng của iPad Pro: rất nặng, lắp vào dày hơn MacBook Pro 13, bù lại phím gõ rất sướng tay - Ảnh 20.

Cảm ơn cửa hàng UTCShop.vn đã hỗ trợ chúng tôi thực hiện bài viết này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk