Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng

Tram Ho

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 1.

Tại sự kiện vừa diễn ra cách đây không lâu, Apple đã công bố AirTag. Đây là một phụ kiện bổ trợ cho iPhone, có chức năng định vị các vật dụng mà người dùng có thể bị thất lạc (như ví, chìa khoá, balo…).

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 2.

AirTag có thiết kế dạng hình tròn và kích thước rất nhỏ gọn. Mặt sau của AirTag được làm bằng thép không rỉ, rất dễ trầy xước.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 3.

Trong khi đó, mặt trước của AirTag được làm bằng nhựa bóng (tương tự như case của AirPods) và cũng có thể để lại những vết trầy xước qua thời gian sử dụng.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 4.

AirTag là sản phẩm hiếm hoi từ Apple mà người dùng có thể tự thay thế pin. AirTag sử dụng pin CR2032, hay còn được gọi là pin đồng xu. Người dùng có thể dễ dàng tìm mua những viên pin CR2032 tại các tiệm tạp hoá hay tiệm sửa đồng hồ. Dù vậy, với thời lượng pin lên đến 1 năm, người dùng có lẽ sẽ không cần quá bận tâm về điều này.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 5.

Để thiết lập AirTag rất đơn giản. Sau khi bóc seal, người dùng chỉ cần đặt AirTag gần một chiếc iPhone chạy iOS 14.5 trở lên (tương tự như AirPods) và giao diện thiết lập sẽ tự động xuất hiện.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 6.

Do được sinh ra để gắn lên các đồ vật quan trọng và có thể bị thất lạc, vậy nên iOS sẽ gợi ý sẵn một vài tên gọi cho AirTag như chìa khoá, ví, vali…

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 7.

Sau đó, người dùng có thể theo dõi AirTag thông qua ứng dụng Find My được tích hợp sẵn trên iOS.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 8.

AirTag được trang bị nhiều công nghệ khác nhau để giúp người dùng định vị. Ở tầm gần, AirTag sẽ sử dụng kết nối bluetooth. Nếu iPhone và AirTag ở trong vùng kết nối của bluetooth, người dùng có thể ra lệnh cho AirTag phát ra âm thanh để từ đó giúp họ tìm đồ vật của mình. Âm thanh mà AirTag phát ra có tần số cao để giúp người dùng có thể dễ dàng nghe thấy.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 9.

Với thế hệ iPhone đời mới (iPhone 11 trở lên), bên cạnh bluetooth, iPhone và AirTag còn có thể tương tác với nhau thông qua băng tần siêu rộng (Ultra Wideband – UWB). Nhờ UWB, người dùng sẽ được chỉ dẫn chính xác trên màn hình iPhone về phương hướng mà họ cần theo để có thể tìm được đồ vật.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 10.

Khi AirTag và iPhone không còn kết nối với nhau, người dùng sẽ định vị nó thông qua mạng lưới Find My của Apple với sự tham gia của hàng trăm triệu chiếc iPhone khác nhau. Cụ thể, AirTag sẽ giao tiếp với những chiếc iPhone xung quanh nó thông qua một giao thức Bluetooth đặc biệt. Những chiếc iPhone này sẽ gửi vị trí của AirTag tới iCloud và cho phép chủ sở hữu AirTag định vị.

Trên tay AirTag: Phụ kiện định vị của Apple, giá 790.000 đồng - Ảnh 11.

Tại Việt Nam, theo chia sẻ của hệ thống CellphoneS, AirTag chính hãng sẽ có giá 790.000 đồng khi mua lẻ 1 chiếc và 2.790.000 đồng khi mua bộ 4 chiếc. Tuy nhiên, đại diện hệ thống này cho biết AirTag chính hãng phải đến giữa tháng 6 mới chính thức lên kệ. Hiện nay, AirTag xách tay đang có mặt tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay với giá chênh lệch khoảng 100.000-200.000 đồng/chiếc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk