Trang của chính CEO Twitter vừa bị hack

Tram Ho

Tài khoản của CEO Twitter đã bị hack, đăng tải hàng loạt nội dung như phân biệt chủng tộc, những thông điệp bài trừ Do Thái và ủng hộ chối bỏ vụ diệt chủng người Do Thái.

The Verge đưa tin, tài khoản Twitter của CEO Jack Dorsey vừa bị hack hôm 30/8 bởi một nhóm tự xưng là Chuckle Squad.

Nhóm hacker đã sử dụng tài khoản của CEO Twitter để đăng tải hàng loạt nội dung như phân biệt chủng tộc, những thông điệp bài trừ Do Thái và ủng hộ chối bỏ vụ diệt chủng người Do Thái Holocaust.

Trang cua chinh CEO Twitter vua bi hack hinh anh 1
Nhà sáng lập kiêm CEO của mạng xã hội Twitter, Jack Dorsey.

Một số tweet quá khích tồn tại trong hơn 10 phút trước khi bị xóa. Hiện tại, tất cả nội dung do hacker đăng tải đều đã biến mất.

“Tài khoản của CEO hiện đã được bảo mật và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hệ thống của Twitter bị xâm phạm”, Twitter tung thông điệp trấn an khoảng một tiếng rưỡi sau vụ hack.

Twitter sau đó chỉ trích nhà mạng điện thoại của Dorsey và cho rằng hệ thống an ninh đã bị các hacker qua mặt để gửi tweet bằng tin nhắn văn bản. “Số điện thoại được đồng bộ với tài khoản đã bị xâm phạm do sự bất cẩn trong an ninh của nhà mạng cung cấp”, Twitter cho biết.

Cloudhopper, một công ty từng được Twitter mua lại để hỗ trợ dịch vụ SMS được cho là nơi khởi nguồn của vụ việc. Cụ thể, chỉ cần người dùng nhắn tin “404-04” từ số điện thoại được liên kết với tài khoản Twitter cá nhân, tin nhắn sẽ được đăng lên mạng xã hội này. Những tweet này sẽ được dẫn nguồn là “Cloudhopper”.

Đây không phải lần đầu tiên tài khoản của Dorsey bị hack. Năm 2016, hãng bảo mật OurMine từng hack tài khoản Jack để gửi thông điệp với nội dung “đang kiểm tra hệ thống bảo mật của bạn”. Đoạn tweet cũng đi kèm một video và đường dẫn đến trang web của OurMine.

Jack Dorsey, 42 tuổi, sở hữu khối tài sản trị giá 4,2 tỷ USD. Theo xếp hạng của Forbes, ông là người giàu thứ 343 thế giới trong bảng danh sách tỷ phú năm 2019.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Zing