Trang bán lẻ trực tuyến Youpin của Xiaomi bất ngờ sập vì nhà nhà đổ xô vào mua khẩu trang y tế

Tram Ho

Khẩu trang y tế đang trở thành mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất tại Trung Quốc thời điểm này. Tuy nhiên nguồn cung khẩu trang đang khan hiếm trầm trọng tới nỗi không có để mua. Rất đông người tiêu dùng đã vội vã tới các cửa hàng bán lẻ hoặc truy cập các trang bán lẻ trực tuyến để tìm mua khẩu trang y tế.

Trang bán lẻ trực tuyến Youpin của Xiaomi bất ngờ sập vì nhà nhà đổ xô vào mua khẩu trang y tế - Ảnh 1.

Tình trạng cầu tăng đột biến khiến nguồn cung không kịp đáp ứng. Kết quả là nhiều cửa hàng quá tải và các trang web bán hàng trực tuyến cũng bị sập vì quá đông người truy cập.

Mới đây, trang bán lẻ Xiaomi Youpin cũng lâm vào tình trạng tương tự khi chỉ vừa mở bán lô khẩu trang y tế mới, trang web đã bị sập.

Lô khẩu trang y tế bán vào lúc 4h chiều trên trang Xiaomi Youpin. Do nhu cầu quá cao đối với sản phẩm nên trang web đã quyết định giới hạn mỗi người chỉ được mua một hộp khẩu trang. Mỗi hộp chứa 20 chiếc khẩu trang có giá xấp xỉ 133 ngàn đồng. Mức giá sẽ còn được giảm thêm đặc biệt dành cho những khách hàng ở vùng tâm dịch Hồ Bắc.

Trang bán lẻ trực tuyến Youpin của Xiaomi bất ngờ sập vì nhà nhà đổ xô vào mua khẩu trang y tế - Ảnh 2.

Sau sự cố sập trang web, Xiaomi đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố trên, đồng thời giải thích rằng, lưu lượng truy cập trang web tăng đột biến và vượt quá sức tưởng tượng của hãng, khiến máy chủ không thể xử lý kịp.

Xiaomi Youpin cũng cam kết sẽ sớm mở bán một lô khẩu trang y tế mới trên trang web sớm ngay sau khi có hàng.

Trước đó Xiaomi là một trong những hãng công nghệ Trung Quốc đi đầu trong việc hỗ trợ người dân ở vùng dịch. Xiaomi đã gửi một lượng lớn khẩu trang N95, khẩu trang y tế và nhiệt kế trị giá 43,2 ngàn USD tới Vũ Hán.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk