Tràn lan bình luận link giả mạo Facebook nữ tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển ma tuý, cảnh giác dính bẫy!

Tram Ho

Chiều ngày 17/3, Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin liên quan đến vụ việc bắt giữ 4 nữ tiếp viên của hãng Hàng không Vietnam Airlines vận chuyển trái phép ma túy, thuốc lắc.

Tổng cục Hải quan cũng đã có thông tin chính thức vụ bắt giữ 4 tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển hơn 11kg ma túy cất giấu, ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng từ Pháp về Việt Nam. Vụ việc đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Trên các nền tảng mạng xã hội, những bài đăng liên quan đến vụ việc nhận được sự quan tâm của nhiều người. Lợi dụng điều này, kẻ gian đã giăng bẫy người dùng khi tìm đọc các thông tin trên Facebook.

Cụ thể, bên dưới các bài đăng này nhiều tài khoản thường xuyên spam link cùng lời mời bấm vào để xem thông tin cá nhân các nữ tiếp viên cũng như nội dung chi tiết về vụ việc. Tuy nhiên, những người tò mò click vào sẽ được dẫn đến một giao diện mua sắm của một nền tảng thương mại hoặc giao diện giả mạo trang đăng nhập của Facebook.

Bên cạnh việc phục vụ mục đích mua bán trung gian, câu like, câu view, kiếm tiền thông qua lượt nhấp, kẻ gian cũng có thể lừa chiếm đoạt tài khoản Facebook hoặc âm thầm chèn virus vào máy tính, điện thoại của người dùng.

Do đó, người dùng cần hết sức cẩn thận, tuyệt đối không nên nhấp vào các đường dẫn kiểu này. Nếu gặp các bình luận spam link, hãy chọn báo cáo xấu bình luận.

Tràn lan bình luận link giả mạo facebook nữ tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển ma tuý, cảnh giác dính bẫy! - Ảnh 2.

Người dùng nên cẩn thận, tuyệt đối không nên nhấp vào các đường dẫn được spam liên tục. Nếu gặp các bình luận spam link, hãy chọn ẩn và báo cáo xấu bình luận

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk