Trải nghiệm Vmessage: “iMessage” của Vingroup ra sao?

Tram Ho

Kích hoạt sử dụng Vmessage như thế nào?

Do Vmessage là dịch vụ nhắn tin giữa người dùng điện thoại Vsmart, vì vậy, người dùng sẽ bắt buộc phải sở hữu điện thoại Vsmart. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ cần cài đặt một bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới thì mới có thể sử dụng tính năng này.

Vmessage được tích hợp trực tiếp trong ứng dụng nhắn tin mặc định của VOS. Để kích hoạt, người dùng cần vào Cài đặt > VinSmart Call & Message. Lưu ý, người dùng sẽ cần đăng nhập (hoặc đăng ký nếu chưa có) tài khoản VinID của Vingroup. Số điện thoại mà người dùng sẽ sử dụng để Vmessage/Vcall sẽ chính là số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản VinID.

Trải nghiệm Vmessage: iMessage của Vingroup ra sao? - Ảnh 1.

Sau khi kích hoạt thành công, người dùng có thể gửi Vmessage cho một người dùng Vsmart khác và cũng đã kích hoạt Vmessage thông qua số điện thoại. 

Vmessage có những tính năng gì?

Bên cạnh gửi tin nhắn văn bản truyền thống, Vmessage còn hỗ trợ gửi tin nhắn dạng âm thanh (voice) và đính kèm ảnh, video, vị trí, liên hệ. Ngoài ra, người dùng còn có thể tạo cuộc hội thoại nhóm (group conversation) để trò chuyện với nhiều người cùng lúc.

Trải nghiệm Vmessage: iMessage của Vingroup ra sao? - Ảnh 2.
Trải nghiệm Vmessage: iMessage của Vingroup ra sao? - Ảnh 3.

Vmessage hỗ trợ “read receipt”, cho biết tin nhắn đã gửi và đã đọc hay chưa. Tuy nhiên, hiện tại chưa có tuỳ chọn cho phép người dùng ẩn trạng thái đã đọc tin nhắn của người khác.

Để tô điểm cho cuộc hội thoại, người dùng có thể lựa chọn hình nền (background) cho nó. Đây không phải là một tính năng quá cần thiết, nhưng có lẽ một vài người (đặc biệt là phái nữ) sẽ thích nó. Dù vậy, qua thử nghiệm, tính năng này hiện chưa hoạt động theo ý muốn khi ảnh nền khi được đặt sẽ không xuất hiện ở đầu dây bên kia.

Trải nghiệm Vmessage: iMessage của Vingroup ra sao? - Ảnh 4.

Tính năng đáng nói cuối cùng của Vmessage là người dùng có thể xoá tin nhắn đã gửi ở cả hai đầu hội thoại. Khi người dùng xoá tin nhắn, họ sẽ có hai tuỳ chọn “Xoá tin nhắn ở phía bạn” và “Xoá tin nhắn với mọi người”. Nếu chọn “Xoá tin nhắn với mọi người”, tin nhắn đó sẽ biến mất ở cả thiết bị của bạn, lẫn thiết bị của người mà bạn trò chuyện cùng. Đây là một tính năng mà ngay cả iMessage cũng không có.

Trải nghiệm Vmessage: iMessage của Vingroup ra sao? - Ảnh 5.

Qua trải nghiệm, Vmessage cho tốc độ nhắn tin khá nhanh và ổn định. Dù vậy, Vmessage vẫn còn một số hạn chế như sau:

– Số điện thoại của người nhận phải ở trong danh bạ thì mới có thể nhắn Vmessage được. Nếu người dùng chỉ đơn thuần là nhập số điện thoại vào ứng dụng Tin nhắn, họ sẽ không thể gửi tin  nhắn dưới dạng Vmessage mà chỉ là SMS. 

– Trong trường hợp người nhận không thể nhận được Vmessage (do không có kết nối Internet), ứng dụng tin nhắn của người gửi sẽ không tự động chuyển sang gửi SMS. Vì vậy, người dùng sẽ cần để ý xem tin nhắn của mình đã gửi thành công chưa và chuyển sang gửi SMS trong trường hợp cần thiết.

Vcall: Dịch vụ video call & cuộc gọi thoại

Song song Vmessage, VinSmart cũng khởi động dịch vụ Vcall – dịch vụ gọi điện miễn phí giữa các máy Vsmart với nhau. Vcall hỗ trợ cuộc gọi âm thanh và cuộc gọi video. 

Trải nghiệm Vmessage: iMessage của Vingroup ra sao? - Ảnh 6.

Không có gì nhiều để nhận xét về Vcall, do tính năng duy nhất của nó chỉ là thực hiện cuộc gọi. Thế nhưng, Vcall đã thực hiện tính năng duy nhất này tương đối tốt, khi chất lượng cuộc gọi và video qua Vcall là rất tốt, hoàn toàn không hề kém cạnh do với những dịch vụ khác.

Vmessage và Vcall liệu có thành công?

Vmessage và Vcall đã cho thấy sự đầu tư nhất định của VinSmart trong việc tạo ra một hệ thống liên lạc hoàn chỉnh dành riêng cho người dùng Vsmart. Dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng các tính năng cơ bản của Vmessage và Vcall đều hoạt động tốt.

Thế nhưng, chúng tôi không kỳ vọng quá nhiều về sự thành công của Vmessage, bởi lẽ đây là một dịch vụ dành riêng cho người dùng Vsmart và có số lượng người dùng rất hạn chế. Trước sự phổ biến của các dịch vụ nhắn tin đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber với lượng người dùng đông đảo, thật khó để tìm ra một lý do thuyết phục để sử dụng Vmessage.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ