Toyota giới thiệu robot giúp việc, vừa dọn dẹp vừa selfie cho vui nhà vui cửa

Tram Ho

Ngày 21/6 hàng năm thường được lấy làm Ngày Selfie và Viện Nghiên cứu của Toyota (TRI) đã kỷ niệm ngày lễ này với robot thân thiện của mình – một robot muốn selfie trong khi nó hoạt động xung quanh nhà với tên tạm gọi Robo-Selfie.

Công ty cho biết cỗ máy là bước tiến mới nhất trong các nghiên cứu về robot của Toyota khi các kỹ sư đã làm việc để dạy cho robot những kỹ năng mới. Để thể hiện kỹ năng của mình, robot đã tự ghi hình, theo phong cách selfie, trong khi đảm nhận các công việc dọn dẹp nhà cửa.

Toyota giới thiệu robot giúp việc, vừa dọn dẹp vừa selfie cho vui nhà vui cửa - Ảnh 1.

Một trong những vấn đề của robot là các món đồ phản chiếu hoặc trong suốt. Theo Toyota, robot không thể phân biệt tốt giữa chúng. Tuy nhiên, robot giúp việc mới nhất của Toyota có thể làm điều đó, với cái mà hãng gọi là phương pháp đào tạo với hình học 3D và dữ liệu tổng hợp. Quá trình phức tạp này cho phép robot hiểu các vật thể trong không gian, di chuyển chúng ra khỏi đường đi và xác định sự khác biệt giữa các vật phản chiếu và trong suốt, ví dụ như  gương và bàn kính.

Robo-Selfie

Cốc thủy tinh cũng là một rào cản mà TRI đã vượt qua. Trong video trên, bạn có thể thấy robot di chuyển những chiếc cốc để tiếp tục làm sạch bề mặt. Tất cả những điều này đã dẫn đến đột phá mà TRI gọi là “dữ liệu có thể lập trình”. Robot có thể lấy dữ liệu tổng hợp để tạo lại một tình huống và học hỏi, thay vì thu thập dữ liệu vật lý trong một thời gian khá dài rồi thực hành một nhiệm vụ.

Chiếc máy này hiện chủ yếu tập trung vào việc dọn dẹp và giúp đỡ xung quanh nhà và đó là mục tiêu của công ty. TRI cho biết họ không chế tạo robot để thay thế các hoạt động của con người, mà để giúp con người thực hiện các nhiệm vụ dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với những người lớn tuổi, những người có thể cần thứ gì đó giúp mang hàng hóa hoặc những việc lau dọn. Hơn thế, robot sẽ chụp ảnh selfie trong khi thực hiện nhiệm vụ của mình, tăng thêm phần vui cửa vui nhà.

Tham khảo: CNET

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk