Tốp 7 Phần Mềm Thiết Kế 3D Miễn Phí

Ngoc Huynh

Bạn đừng để các vấn đề về tài chính cản trở sự sáng tạo của mình. Bạn hãy tận dụng các phần mềm thiết kế 3D miễn phí và đang sẵn sàng để bạn tải về.

Bản quyền để sử dụng các phần mềm thiết kế 3D hay nhất hiện tại không hề rẻ. Nhưng may mắn là hiện nay có một số cá nhân hào phóng muốn chia sẻ các công cụ mà họ đã tạo ra, cũng như có một số công ty cung cấp các phiên bản miễn phí của các công cụ phải trả tiền.

Để tiết kiệm thời gian và sự nỗ lực của bạn, thì chúng tôi đã tập hợp những phần mềm thiết kế 3D miễn phí hay nhất để bạn tải về. Vì thế nếu bạn là nhà thiết kế 3D, thì hãy làm dấu trang này ngay nhé.

01. Blender

Nếu bạn nghiêm túc với 3D nhưng đang phải vật lộn để có thể có được phần mềm, vậy thì bạn là một người may mắn, bởi vì Blender là một phần mềm đồ họa miễn phí và nguồn mở. Blender tương thích với tất cả các hệ điều hành lớn.

Blender được khởi xướng bởi Ton Roosendaal – nhà sáng lập Blender Foundation từ năm 2002, hiện nay Blender là công cụ nguồn mở 3D lớn nhất. Các nhà tạo ra phần mềm này đang làm không ngừng để làm nó phát triển hơn nữa, nhưng bạn có thể thực hiện khá nhiều thiết kế đồ họa 3D liên quan đến phần mềm này, bao gồm tạo mô hình, hoạt họa, rendering, texturing, và phối hợp chuyển động.

Hãy nhấp chuột vào đây để tải phiên bản mới nhất của Blender

02. Daz Studio

Daz Studio là phần mềm tùy biến hình vẽ 3D và là công cụ hoạt họa mà có thể làm cho các nhà thiết kế ở mọi trình độ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số bằng việc sử dụng môi trường, phụ kiện, phương tiện biểu lộ, động vật và con người ảo.

Với Daz Studio, bạn có thể tạo ra các nhân vật và các avatar tùy chỉnh, môi trường thiết kế ảo, đưa ra các yếu tố thiết kế đồ họa và nhiều hơn thế nữa. Bình thường, phiên bản mới nhất của nó là Daz Studio 4.5 bán lẻ với giá 249 đôla nhưng hiện tại nó cho phép tải về miễn phí.

Nhấp chuột vào đây để tải Daz Studio 4.5

03. Softimage Mod Tool

Nếu bạn đam mê thiết kế game, vậy thì có thể bạn muốn kiểm tra phần mềm Softimage Mod Tool này. Phần mềm này xuất phát từ các nhà tạo ra Maya3ds Max. Công ty thiết kế phần mềm Autodesk cũng đưa ra gói hoạt họa và tạo mô hình 3D để sửa đổi và tạo ra các game phi thương mại.

Phần mềm dựa trên bộ công cụ chuyên môn được tìm thấy ở Autodesk Softimage 7.5, để tạo ra các mức độ, hoạt họa và đặc tính 3D.

Nhấp chuột vào đây để tải Softimage Mod Tool

04. Sculptris

Nếu bạn có hứng thú về điêu khắc kỹ thuật số (digital sculpting), thì bạn hãy kiểm tra phần mềm thiết kế Sculptris đến từ Pixologic. Phần mềm thích hợp cho mọi trình độ và là một điểm bắt đầu tuyệt vời cho những người dùng còn mới mẻ với bộ môn này và các nhà thiết kế theo công nghệ đồ họa web kỹ thuật số của Nhật Bản (Computer Graphic) có kinh nghiệm sẽ tìm thấy phần mềm nhanh chóng và dễ dàng hơn để hiểu rõ các concept.

Sculptris dựa trên Pixologic’s ZBrush, đây là ứng dụng điêu khắc được sử dụng rộng rãi nhất ngày nay. Vì thế, khi bạn sẵn sàng để chuyển sang một cấp độ mới về thiết kế triển khai, các kỹ năng mà bạn đã học hỏi được ở Sculptris có thể được dịch sang ZBrush trực tiếp.

Nhấp chuột vào đây để tải Sculptris

05. Houdini Apprentice

Houdini là một công cụ tạo ra hiệu ứng hình ảnh và hoạt họa 3D, nó được sử dụng rộng rãi khắp các hãng phim lớn, phát thanh, giải trí. Và phiên bản rẻ nhất của nó có giá dưới 2000 đôla.

Nhưng các nhà lập trình phần mềm Side Effects thì biết rằng giá cả là vấn đề ở đây, nên đã cung cấp một phiên bản Apprentice miễn phí. Với phiên bản này bạn có thể truy cập tất cả các đặc tính của phiên bản đầy đủ để phát triển các kỹ năng của bạn trong phần mềm và thực hiện các dự án cá nhân. Chương trình là hoàn toàn dành cho các mục đích học tập và phi thương mại.

Nhấp chuột vào đây để tải Houdini Apprentice

06. Vue 11

Công ty phần mềm E-on cung cấp hai phiên bản miễn phí của Vue 11. Các phần mềm Personal Learning Editions bao gồm Vue 11 Infinite và Vue 11 xStream, là những phiên bản phi thương mại, có chất lượng cao.

Không có giới hạn thời gian về việc bao lâu bạn có thể sử dụng phần mềm, tuy nhiên, các tập tin có thể được lưu trong PLE thì không tương thích với các phiên bản khác của phần mềm và quá trình kết xuất đồ họa cuối cùng thì có dấu mờ.

Nhấp chuột vào đây để tải Vue 11 PLE

07. Maya & 3ds Max (dùng thử miễn phí)

Các phần mềm này thì không miễn phí mãi mãi. Nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế 3D đang có kế hoạch đầu tư một phần mềm hay một sinh viên không chắc phần mềm nào tốt nhất, thì công ty phần mềm thiết kế Autodesk cung cấp phần mềm Maya & 3ds Max miễn phí dùng thử 30 ngày.

Hai phần mềm này được các công ty hiệu ứng hình ảnh và hoạt hình hàng đầu trên thế giới sử dụng, và nếu mua chúng, thì bạn sẽ phải trả hơn 3675 đôla. Autodesk biết rằng các sản phẩm này là một sự đầu tư lớn và việc đưa ra dùng thử miễn phí thì quá hữu ích để các khách hàng có cơ hội thử nó trước khi mua.

Nhấp chuột vào đây để tải về bản dùng thử Maya 2013

Nhấp chuột vào đây để tải về bản dùng thử 3ds Max 2013

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.creativebloq.com/