Tổng thống Mỹ Donald Trump âm tính với virus SARS-CoV-2

Tram Ho

Nhà Trắng thông báo kết luận trên do bác sĩ riêng của Tổng thống Trump Sean P. Conley đưa ra ngày 14/3. “Sau cuộc thảo luận kỹ với Tổng thống, ông đã quyết định tiến hành xét nghiệm COVID-19. Tối nay, tôi nhận được kết quả xác nhận là âm tính”, ông Conley nói.

Đài Sputnik ngày 15/3 đưa tin, trước đó, ông Trump đã tiến hành các xét nghiệm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) vào tối 13/3 giờ Mỹ. Các thành viên đội ngũ báo chí tiếp xúc gần Tổng thống Mỹ cũng tiến hành đo thân nhiệt.

Thông tin trên được công bố sau khi ngày 12/3 truyền thông Mỹ đưa tin Thư ký báo chí của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten, người tới thăm Dinh thự của Tổng thống Donald Trump ở bang Florida, đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump âm tính với virus SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Báo chí Brazil đã cho đăng tải bức ảnh trên mạng xã hội cho thấy ông Fabio Wajngarten ngồi cạnh Tổng thống Trump, chụp ảnh selfie và đội một chiếc mũ có dòng khẩu hiệu nổi tiếng “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Ngày 14/3, Quyền Đại sứ Brazil tại Mỹ Nestor Forster đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 chỉ sau vài ngày dự bữa tiệc tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dẫn thông báo từ Đại sứ quán Brazil tại Washington, tờ Washington Post đưa tin ông Forster là vị khách thứ ba mắc COVID-19 sau khi tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida và ngồi cùng bàn tiệc với Tổng thống Trump vào tối 7/3.

Trước đó, Thị trưởng thành phố Miami thuộc bang Florida (Mỹ) Francis Suarez, cùng với Thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, cũng đã nhận kết quả dương tính với chủng virus Corona mới này.

Đầu tuần này, Tổng thống Trump nói rằng ông không lo bị phơi nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi biết tin thư ký của người đồng cấp Brazil mắc bệnh COVID-19, đồng thời nhà lãnh đạo này cũng từ chối tiến hành xét nghiệm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gọi châu Âu là tâm dịch COVID-19 của thế giới, trong đó tình hình ở Italy là nghiêm trọng nhất. Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia khi số ca nhiễm tăng nhanh.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định rằng châu Âu hiện là “trung tâm” của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 toàn cầu và cảnh báo không thể biết khi nào dịch bệnh sẽ bùng phát. Trong một cuộc họp báo tại Geneva, ông Ghebreyesus cho biết số người nhiễm bệnh và các ca tử vong được báo cáo mỗi ngày ở châu Âu nhiều hơn tất cả phần còn lại của thế giới, ngoại trừ Trung Quốc. Ông nhấn mạnh số ca tử vong vì COVID-19 đã vượt quá 5.000 người và “đây là một cột mốc bi thảm”.

Tổng Giám đốc WHO cho rằng các quốc gia cần thực hiện chống dịch một cách tiếp cận toàn diện. Theo ông, cần thực hiện đồng thời tất cả các biện pháp như kiểm tra, tìm kiếm, kiểm dịch, cách ly, không nên thực hiện từng biện pháp riêng lẻ. Các nước cần phải hành động nhiều hơn để phát hiện, bảo vệ và điều trị các trường hợp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump âm tính với virus SARS-CoV-2 - Ảnh 3.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk