Tổng giám đốc Apple sử dụng khối tài sản 625 triệu USD như thế nào

Tram Ho

CEO Apple Tim Cook đang điều hành một công ty có giá trị vốn hóa lên đến cả 1.000 tỷ USD. Nhưng ông nghèo hơn nhiều lãnh đạo của các tập đoàn khác.

Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 1
CEO Apple “chỉ” sở hữu khối tài sản khoảng 625 triệu USD theo ước tính của tạp chí Forbes, trong khi Mark Zuckerberg (Facebook) hay Larry Page (Google) có đến hàng chục tỷ USD.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 2
Tim Cook, con trai của một dược sĩ và công nhân nhà máy, khẳng định ông không bị chi phối bởi đồng tiền. Và điều đó cũng được thể hiện qua những thói quen của triệu phú 58 tuổi này.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 3
Nguồn tài sản chính của Tim Cook đến từ cổ phiếu Apple, trị giá gần 622 triệu USD. Ông cũng sở hữu số cổ phần trị giá 3,4 triệu USD tại Nike.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 4
Giá trị ròng tài sản của Tim Cook có thể còn cao hơn thế, nhưng thông tin về tài sản, danh mục đầu tư và tiền mặt của ông không được công khai. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là tổng tài sản của CEO Apple thấp hơn lãnh đạo các tập đoàn công nghệ khác như Jeff Bezos, Bill Gates, Mark Zuckerberg và Larry Page.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 5
Năm 2017, lương của CEO Apple là 3 triệu USD. Mức lương này tăng đáng kể từ con số 900.000 USD/năm vào năm 2011, năm đầu tiên Tim Cook làm CEO Apple.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 6
Sếp lớn Apple công khai đồng tính từ năm 2014 và không kết hôn hay có con. Ông sống một cuộc sống riêng tư, kín đáo và giản dị. Tim Cook là một triệu phú cực kỳ tiết kiệm. Ông thường mua đồ lót vào mùa giảm giá hàng năm của Nordstrom.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 7
“Tôi thích nhắc nhở mình về nơi tôi sinh ra và học cách sống khiêm tốn. Tiền không phải động lực đối với tôi”, Tim Cook khẳng định.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 8
Ngôi nhà ở Palo Alto (bang California, Mỹ) mà Tim Cook sống từ năm 2012 trị giá 1,9 triệu USD. Đây là một mức giá khá khiêm tốn tại thành phố Bay Area. Các căn hộ tại đây có giá trung bình khoảng 3,3 triệu USD.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 9
Tim Cook dành phần lớn thời gian ở văn phòng của mình. Ông thức dậy từ 3h 45 sáng để đọc và trả lời email.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 10
Tim Cook từng được truyền thông ghi lại hình ảnh về kỳ nghỉ lễ tại New York với cháu trai năm 2016. Ông dẫn cậu bé 12 tuổi vòng quanh Sở giao dịch chứng khoán New York.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 11
Ông chủ Apple thường xuyên đi công tác. Apple thanh toán 93.109 USD chi phí đi phi cơ riêng của Tim Cook vào năm ngoái. Khi đi du lịch, Tim Cook chỉ chọn các địa điểm trong nước, ví dụ như Công viên quốc gia Yosemite.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 12
Triệu phú 58 tuổi cực kỳ thích tập thể dục, nhất là đi bộ đường dài và đạp xe đạp. Ông đến phòng tập thể dục vào 5h sáng mỗi ngày.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 13
Ông Cook cũng dành tiền cho sự nghiệp chính trị. Ông từng đóng góp tiền cho các chính trị gia như Barack Obama và Hillary Clinton.
Tong giam doc Apple su dung khoi tai san 625 trieu USD nhu the nao hinh anh 14
Bên cạnh việc trả tiền cho cháu trai học đại học, ông chủ Apple đã lên kế hoạch sử dùng toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện sau khi qua đời. “Bạn muốn trở thành viên đá nhỏ ném xuống mặt hồ nhưng có thể tạo ra nhiều gợn sóng”, ông nói với Fortune vào năm 2015.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Zing