Tốc độ sử dụng web di động tăng nhanh chóng

Ngoc Huynh

Một người dùng đang lướt internet trên smartphone

Số lượng thuê bao băng thông rộng di động tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 90 triệu vào năm 2020, khi giá cả của các loại smartphone ngày càng hợp lý hơn.

Tại một hội nghị về tương lai của băng thông rộng di động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tuần này, Chris Zull, Tổng thư ký khu vực châu Á của Hiệp hội thông tin di động thế giới (GSMA), cho biết các dịch vụ băng thông rộng đã được phát triển nhanh chóng ở các quốc gia và số các thuê bao dự kiến sẽ tăng gấp ba vào năm 2020.

Việc gia tăng tỷ lệ thuê bao băng rộng di động hứa hẹn sự phát triển nhanh chóng kinh tế – xã hội nhờ vào các ứng dụng công nghệ, các chuyên gia nhận định.

Các nghiên cứu đã cho thấy sự đóng góp của băng thông rộng di động vào GDP và cải thiện đời sống, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng nhấn mạnh rằng băng thông rộng di động đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội.

Ông Thắng cho rằng sự phát triển nhanh chóng đã được dự đoán trước của băng thông rộng di động tăng yêu cầu phát triển các nguồn tài nguyên tần số và cơ sở hạ tầng.

Ông tiết lộ rằng Việt Nam đã chuẩn bị cho sự phát triển của dịch vụ 4G bằng cách quản lý các nguồn tài nguyên tần số một cách hiệu quả và đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường thông tin di động.

Tại hội nghị, bà Suvi Lenden, Đặc phái viên của Ủy ban Vô tuyến Băng rộng của Liên hiệp quốc nhận định rằng, giá dịch vụ băng rộng di động trên thế giới vẫn còn quá cao, trong khi trên lý thuyết, nó không nên vượt quá 5% thu nhập bình quân hàng tháng của người dùng.

Với thu nhập bình quân hàng tháng ở mức $169 USD, phí dịch vụ băng thông rộng nên thấp hơn VND170,000 ($7.9) mỗi tháng tại Việt Nam.

Bà Suvi cho rằng, do đặc thù Việt Nam có tỷ lệ dân số sống ở vùng nông thôn cao nên cần có chính sách giảm giá hơn nữa để dịch vụ di động băng rộng có thể bùng nổ trong vài năm tới.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc MobiFone, một trong ba nhà cung cấp dịch vụ di động lớn trong nước, cho biết các nhà cung cấp có đủ khả năng để cung cấp các dịch vụ dữ liệu ở mức phí là 5% thu nhập.

Một đại diện của Viettel cho biết, dịch vụ 4G đang ở trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

Số lượng thuê bao 3G đã được ước tính gần 30 triệu vào cuối năm ngoái, theo Cơ quan Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://bizhub.vn/