Tốc độ internet của Việt Nam xếp hạng thứ 11 châu Á và thứ 99 thế giới

Ngoc Huynh

So với bảng xếp hạng của năm ngoái, Việt Nam bị tụt đến 13 bậc trên bảng xếp hạng về tốc độ kết nối internet trung bình của các quốc gia trên thế giới.

Mới đây Akamai Technology, nhà cung cấp các dịch vụ đám mây có trụ sở tại Massachuset (Hoa Kỳ) đã tiến hành công bố một bảng xếp hạng về tốc độ kết nối internet của các quốc gia trên thế giới. Bảng xếp hạng của Akamai dựa trên nhiều thông số để đánh giá khả năng kết nối internet của một quốc gia, trong đó một thành phần quan trọng là tốc độ kết nối internet trung bình.

Theo bảng xếp hạng này, với tốc độ kết nối trung bình đạt 2.7 Mbps, Việt Nam được xếp hạng thứ 11 châu Á và thứ 99 thế giới về tốc độ kết nối Internet. Nếu so sánh với một vài quốc gia trong khu vực, tốc độ kết nối internet trung bình ở Việt Nam thấp hơn Singapore (11.7 Mbps), Thái Lan (7.1 Mbps) và Trung Quốc (3.4 Mbps). Tốc độ này nhỉnh hơn một chút so với một số quốc gia như Indonesia (1.9 Mbps) và Ấn Độ (2.1 Mbps).

 

Ở bình diện toàn cầu, đứng đầu trong bảng xếp hạng về tốc độ kết nối internet trung bình là Hàn Quốc (22.2 Mbps). Quốc gia Đông Bắc Á này bỏ xa đối thủ xếp ở vị trí thứ 2 là Hồng Kông với tốc độ trung bình 16.8 Mbps. Các quốc gia còn lại trong top 10 gồm Nhật Bản (15.2 Mbps), Thụy Điển (14.6 Mbps), Thụy Sĩ (14.5 Mbps), Hà Lan (14.2 Mbps), Latvia (13 Mbps), Ireland (12.7 Mbps), Séc (12.3 Mbps) và Phần Lan (Mbps).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://2techasia.com/