Tổ chức mới – Simply Secure trưng bày các công cụ giao tiếp an toàn thân thiện hơn với người dùng

Diem Do

Google, Dropbox và Quỹ Công nghệ mở đang hỗ trợ một tổ chức mới tập trung tạo ra các công cụ cá nhân bảo mật mã nguồn mở thân thiện với người dùng hơn.

 

Tổ chức mới này được gọi là Simply Secure, dự định giúp cho các lập trình viên, các nhà nghiên cứu trải nghiệm-của người dùng và các nhà thiết kế  gần gũi nhau hơn để cùng nhận ra các thách thức về khả năng sử dụng trong các công cụ giao tiếp an toàn và phát triển các giải pháp cho chúng. 

 

“Có nhiều sự nổ lực đáng tin cậy khuyến khích phát triển phần mềm nhằm tạo ra quyền riêng tư và mang tính an toàn đồng thời ở khắp mọi nơi”, theo Sara Sinclair Brody- Giám đốc của Simply Secure và cựu nhân viên Giám đốc sản phẩm tại Google, đã cho biết trong một đăng tải trên blog vào thứ Ba vừa qua. “Tạo ra các sáng kiến không cần thiết, thay vào đó chúng tôi sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các công việc về mã nguồn mở hiện có bằng cách cung cấp khả năng sử dụng và chuyên môn phát triển, kết nối trực tiếp tới cộng cồng người tiêu dùng, kết nối đến nguồn quỹ và các nguồn khác”.

 

Ban cố vấn của tổ chức gồm có Kỹ sư Bảo mật của Google và nhà sáng lập Ben Laurie của tập đoàn phần mềm Apache ; người viết mật mã và Giáo sư Ian Goldberg- trường Đại học Waterloo là người đã thiết kế giao thức Off-the-Record Messaging (OTR), Wendy Seltzer, các lời khuyên về chính sách đối với World Wide Web Consortium (W3C).

 

“Các công cụ dành cho công việc đang tồn tại, nhưng trong khi đó vẫn có nhiều công cụ này làm việc mang tính công nghệ, họ luôn không làm việc theo cách mà người dùng mong đợi “, theo Ben Laurie  và Lãnh đạo Nghiên cứu Mã nguồn mở -Meredith Whittaker cho biết trên trang blog của họ. “Họ giới thiệu về các bước hay đơn giản là làm lộn xộn và làm rối lên rằng (Đây có phải là phần mềm có lỗi hay không? Hay tôi đang làm việc gì sai?)”. Tuy nhiên, các công nghệ cơ sở thông minh, đẹp mắt cùng với nhiều sự kỳ diệu thật sự, kết quả là: nếu mọi người có thể sử dụng nó dễ dàng, chúng sẽ không hề mắc lỗi gì cả.

 

Simply Secure sẽ sử dụng các quỹ hữu ích để bảo đảm việc nghiên cứu khả năng sử dụng cho các công cụ cá nhân bảo mật hiện có và sẽ làm việc với các nhà thiết kế và các lập trình viên để sửa chửa các vấn đề  về việc xác thực các nghiên cứu. Việc kiểm tra công khai về giao diện của người dùng và code sẽ là một phần công việc quan trọng của tổ chức, theo Sinclair Brody cho hay.

 

“Chúng tôi vô cùng thích thú vì tương lai mọi người sẽ phải lựa chọn giữa sự dễ dàng và sự an toàn, các công cụ cho phép người dùng đảm bảo về các vấn đề giao tiếp, các nội dung và các hoạt động trực tuyến cũng dễ dàng như việc lựa chọn để sử dụng chúng ” Whittaker và Laurie nói.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : news.techworld.com