Tính năng ‘Word Lens’ của Google Translate hiện nay hỗ trợ 27 ngôn ngữ

Ngoc Huynh

Trong tháng 1, Google đã tích hợp tính năng “Word Lens” vào ứng dụng di động Google Translate với sự hỗ trợ 7 ngôn ngữ. “Word Lens” chuyển ngữ các đoạn văn bản tiếng nước ngoài chỉ bằng cách hướng camera thiết bị về phía đó, bao gồm các biển báo giao thông và nhãn mác hàng hóa. “Word Lens” sẽ được kích hoạt ngay khi ứng dụng Google Translate được mở, bạn chỉ cần giơ điện thoại ra sao cho nội dung hiển thị trọn vẹn trên màn hình, ứng dụng Google Dịch sẽ cho bạn biết nghĩa của từ đó. Bây giờ tính năng “Word Lens” trong ứng dụng Google Translate hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ, như vậy tổng số ngôn ngữ được hỗ trợ là 27.

Như vậy, hiện tại Google Dịch hỗ trợ 27 ngôn ngữ như sau: Anh, Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Bulgaria, Catalan, Croatia, Séc, Đan Mạch, Hà Lan, Phillipines, Phần Lan, Hungary, Indonesia, Lithuanian, Na-uy, Ba Lan, Rumani, Slavak, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine. Bạn cũng có thể chụp hình đoạn văn bản và “Word Lens” sẽ dịch từ 27 ngôn ngữ khác nhau. Một số ngôn ngữ mà “Word Lens” hỗ trợ yêu cầu bạn phải tải về một gói dữ liệu có dung lượng 2-3 megabytes. Dưới đây là video giới thiệu cách hoạt động của “Word Lens”:

Google cũng đã cải thiện tính năng conversation mode trong phiên bản của Google Translate lần này. Điều này thật sự có ích đối với người dùng ở những thị trường mới nổi mà từ trước đến nay luôn phụ thuộc vào các mạng di động chậm chạp. Tính năng conversation mode là chuyển ngữ lời nói từ 32 ngôn ngữ. Ví dụ: bạn có thể nói tiếng Tây Ban Nha và sau đó tính năng này sẽ hiển thị những gì bạn đã nói bằng tiếng Anh.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.engineering.com/