Tính năng mới của Microsoft sẽ cho mọi người biết bạn có máy yếu mà còn cố dùng Windows 11

Tram Ho

Microsoft hiện đang thử nghiệm phương pháp mới để cảnh báo người dùng Windows 11 rằng họ đã cài đặt hệ điều hành trên phần cứng không được hỗ trợ. Trong bản build thử nghiệm mới nhất của Windows 11, một watermark đã xuất hiện trên hình nền máy tính, với nội dung “system requirements not met”, nghĩa là máy của bạn không đáp ứng được yêu cầu hệ thống.

Có thể thấy watermark này khá giống với thứ sẽ hiện lên khi bạn sử dụng Windows mà chưa kích hoạt hệ điều hành. Một cảnh báo tương tự cũng sẽ xuất hiện trong phần cài đặt.

Tính năng mới của Microsoft sẽ cho mọi người biết bạn có máy yếu mà còn ráng dùng Windows 11 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, chưa rõ Microsoft có quyết định áp dụng rộng rãi watermark này hay không. Không phải tính năng nào xuất hiện trong các bản build thử nghiệm đều sẽ có trên bản chính thức.

Yêu cầu phần cứng tối thiểu của Microsoft đối với Windows 11 đã gây khá nhiều tranh cãi, hệ điều hành này chỉ chính thức hỗ trợ Intel Coffee Lake thế hệ thứ 8 hoặc AMD Zen+ và Zen 2 trở lên.

Tính năng mới của Microsoft sẽ cho mọi người biết bạn có máy yếu mà còn ráng dùng Windows 11 - Ảnh 2.

Động thái này khiến hàng triệu PC bị bỏ lại phía sau, nhưng nếu máy không đủ cấu hình yêu cầu, bạn vẫn có thể cài được Windows 11, chỉ là theo cách không chính thức. Giờ đây, bất kỳ ai đã sử dụng giải pháp đó đều có thể thấy những cảnh báo này trong các bản cập nhật Windows 11 trong tương lai, nếu Microsoft quyết định áp dụng thông báo này rộng rãi.

Tham khảo: TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk