Tính năng bảo mật mới của iOS khiến các nền tảng mạng xã hội tổn thất 10 tỷ USD

Tram Ho

Theo một báo cáo của The Financial Times, các nền tảng mạng xã hội Snapchat, Facebook, Twitter và YouTube đã chịu tổn thất khoảng 9,85 tỷ USD do tính năng bảo mật mới của iOS ngăn chặn việc theo dõi người dùng phục vụ quảng cáo. Năm ngoái, Apple đã thay đổi chính sách App Tracking Transparency, khiến các ứng dụng mạng xã hội cần phải xin phép người dùng để có thể theo dõi dữ liệu cá nhân.

Facebook đã chỉ trích thay đổi này của Apple một cách vô cùng gay gắt, giờ đây báo cáo của Financial Times đã cho chúng ta biết lý do vì sao Facebook lại sợ chính sách mới của Apple đến như vậy.

Tính năng bảo mật mới của iOS khiến các nền tảng mạng xã hội tổn thất 10 tỷ USD - Ảnh 1.

Financial Times cho biết Facebook bị tổn thất nặng nề nhất về doanh thu quảng cáo. Trong khi Snap chịu tổn thất nhiều nhất trên tỷ lệ phần trăm doanh thu của mình, nguyên nhân là do các quảng cáo của Snap chủ yếu là trên smartphone.

Chuyên gia phân tích và cố vấn Eric Seufert nói với Financial Times: “Rất nhiều nền tảng mạng xã hội đã bị ảnh hưởng, nhưng đặc biệt nhất là Facebook, họ phải xây dựng lại bộ máy của mình từ đầu. Tôi tin rằng họ sẽ phải mất hơn một năm để xây dựng cơ sở hạ tầng mới. Các công cụ này cần được phát triển lại từ đầu và thử nghiệm trước khi được triển khai với đa số người dùng”.

Chính sách bảo mật mới của Apple khiến cho các nền tảng mạng xã hội phải tìm ra một cách thức hoàn toàn mới để quảng cáo trên iOS.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk