Tin vui cho cộng đồng game thủ: Hàng loạt màn hình chơi game OLED xuất hiện tại CES 2023

Tram Ho

TV OLED chưa bao giờ phù hợp để sử dụng như màn hình máy tính. Dẫu vậy, một số game thủ đã sử dụng chúng làm màn hình vì khả năng mang lại chất lượng hình ảnh gần như hoàn hảo với mức giá tương đương với màn hình chơi game cao cấp.

Khuyết điểm khá dễ nhận ra, với các giá đỡ màn hình không phù hợp, giao diện tập trung vào TV và không có DisplayPort, một yếu tố chính để chơi game PC siêu nhanh. Ưu điểm về hình ảnh có thể vượt trội hơn những nhược điểm đó – đối với một số người – nhưng sẽ thật tuyệt nếu các nhà sản xuất có thể loại bỏ hoàn toàn hầu hết những khuyết điểm này. Rất may, các lựa chọn thay thế tốt hơn hiện đã tồn tại, và thú vị hơn cả là chúng đã xuất hiện cùng một lúc để chúng ta thoải mái lựa chọn.

Tin vui cho cộng đồng game thủ: Hàng loạt màn hình chơi game OLED xuất hiện tại CES 2023 - Ảnh 1.

Nhiều mẫu màn hình máy tính OLED ra mắt tại CES 2023.

Tại CES 2023, nhiều công ty đã công bố các mẫu sản phẩm sử dụng tấm nền OLED phẳng 27 inch và cong 45 inch của LG Display. Chúng là các mẫu màn hình máy tính hoàn chỉnh với giá đỡ chắc chắn, có thể điều chỉnh độ cao và tất cả các cổng cần để chơi game trên PC. Chúng cũng có tốc độ làm mới 240Hz và thời gian phản hồi 0,03 mili giây. Với lô tấm nền này, LG và Acer đều phát hành các mẫu màn hình 27 inch và 45 inch tương ứng, trong khi Asus và Corsair sử dụng để tạo ra các thiết kế mang tính thử nghiệm nhiều hơn một chút.

Samsung cũng đang ở trong tình trạng ngã ba đường, với tư cách vừa là nhà sản xuất tấm nền và cả màn hình. Mặc dù công nghệ QD-OLED mới của hãng đã xuất hiện bên trong màn hình AW3423DW của Alienware vào năm ngoái, mang lại hiệu suất sáng hơn một chút so với tấm nền OLED truyền thống, nhưng công ty này cũng sẽ ra mắt hai màn hình cong của riêng mình vào năm 2023. Chúng ta sẽ có một chiếc Samsung 34 inch Odyssey G8 OLED, cùng với một màn hình siêu rộng 49 inch mang tên Odyssey G95SC .

Ngay cả trong giai đoạn sơ khai, thế giới của màn hình chơi game OLED là một sân chơi rộng rãi và thoải mái mà các công ty rất kỳ vọng được tham gia.

Tin vui cho cộng đồng game thủ: Hàng loạt màn hình chơi game OLED xuất hiện tại CES 2023 - Ảnh 2.

Sản phẩm màn hình OLED của Asus.

Rất nhiều mẫu màn hình chơi game OLED đã được công bố trong CES 2023. Mỗi chiếc đều hứa hẹn những điều khó tìm thấy ở màn hình không phải OLED thông thường. Những tính năng như kiểm soát độ sáng chính xác trên từng pixel, khả năng phản hồi ấn tượng và góc nhìn rộng vốn có của OLED giờ đây đã được kết hợp với các tính năng của màn hình chơi game cao cấp.

Tuy nhiên, vấn đề còn lại là giá cả lại chưa thực sự dễ tiếp cận. Các mẫu 27 inch có giá khởi điểm khoảng 1.000 USD. UltraGear OLED của LG là mẫu sẽ đến tay bạn nhanh nhất nếu đặt hàng ngay bây giờ. Một công ty ít tên tuổi hơn là Dough tuyên bố sẽ cung cấp một mẫu màn hình 27 inch với giá 649 USD, nhưng là vào cuối năm nay.

Tin vui cho cộng đồng game thủ: Hàng loạt màn hình chơi game OLED xuất hiện tại CES 2023 - Ảnh 3.

Màn hình OLED của Samsung.

Và giá tăng lên nhiều hơn với những sản phẩm có kích thước lớn hơn. UltraGear 45 inch cong của LG có giá khởi điểm 1.699 USD. Xeneon Flex có kích thước tương tự của Corsair có giá 1.999 USD. Samsung không chia sẻ giá của mẫu Odyssey G95SC 49 inch, nhưng nhiều khả năng trong khoảng 3.000 USD hoặc hơn.

Mặc dù không có thứ nào trong số đó là rẻ, nhưng bản thân việc chơi game (đặc biệt là trên PC) đã là một sở thích đắt tiền và những màn hình này nằm trong phạm vi mà các mẫu màn hình không phải OLED đắt tiền đã chiếm giữ trong nhiều năm.

Tin vui cho cộng đồng game thủ: Hàng loạt màn hình chơi game OLED xuất hiện tại CES 2023 - Ảnh 4.

Sản phẩm của Corsair.

Tin tốt cho các game thủ là đã có rất nhiều các công ty sản xuất màn hình OLED ở hiện tại. Điều đó cho chúng ta hy vọng rằng giá cuối cùng sẽ giảm xuống một mức hợp lý hơn.

Tham khảo TheVerge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk