Tin đồn: Netflix sắp sản xuất series chuyển thể từ The Elder Scrolls với quy mô lớn như The Witcher

Tram Ho

Các tác phẩm chuyển thể từ những tựa game nổi tiếng thế giới đã và đang trở thành “mỏ vàng” mới cho các nhà làm phim trong nhiều năm trở lại đây. Và đương nhiên Netflix cũng không hề nằm ngoài cuộc chơi này. Sau khi công bố kế hoạch sản xuất series truyền hình Assassin’s Creed, nhiều nguồn tin khẳng định studio này còn đang ấp ủ 1 dự án khủng hơn rất nhiều – The Elder Scrolls, một trong những franchise RPG lớn nhất thế giới mà không 1 game thủ nào là không biết đến.

Mặc dù phiên bản mới nhất, Skyrim, đã được Bethesda Softwork phát hành từ tận năm 2011, nhưng đến nay The Elder Scrolls vẫn là 1 cái tên rất nóng trong cộng đồng gaming thế giới. Những phần game spin-off như MMO The Elder Scrolls Online hay The Elder Scrolls: Blades (mobile) cũng đều nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía người chơi, giúp franchise này tiếp tục duy trì được vị thế của mình cho đến tận thời điểm hiện tại.

Tin đồn: Netflix sắp sản xuất series chuyển thể từ The Elder Scrolls với quy mô lớn như The Witcher - Ảnh 1.

Với xu thế làm phim chuyển thể từ game đang “hái ra tiền” như hiện nay, sẽ là 1 thiếu sót lớn nếu các studio bỏ quên cái tên khủng như The Elder Scrolls.

Trong khi The Elder Scrolls VI vẫn đang trong quá trình phát triển chưa hẹn ngày ra mắt, dường như Netflix đã nhanh chóng tiếp lửa cho franchise này với dự án phim truyền hình hoàn toàn mới. Theo nguồn tin nội bộ từ Daniel Richtman, Netflix đang rất nghiêm túc với The Elder Scrolls series và sẽ khai thác nó một cách chỉn chu, có quy mô lớn giống như cách mà họ đã làm với The Witcher trước đó. Mặc dù phần lớn nội dung của The Witcher được dựa trên phiên bản tiểu thuyết, nhưng kinh nghiệm làm việc với dòng phim fantasy rút ra được từ series này sẽ giúp ích rất nhiều cho Netflix khi họ bắt tay vào thực hiện The Elder Scrolls trong tương lai.

Đây có thể coi là 1 bước đi rất táo bạo, nhưng không có gì bất ngờ của Netflix, đặc biệt là sau thành công vang dội mà họ đã làm được với The Witcher nói riêng và dòng phim chuyển thể/fantasy nói chung. Lục địa Tamriel của The Elder Scrolls là 1 thế giới vô cùng rộng lớn, có bề dày lịch sử đồ sộ và đã trải qua hàng thế kỷ mỗi khi Bethesda Softwork ra mắt 1 phần game mới.

Có quá nhiều khía cạnh, quá nhiều câu chuyện, yếu tố mà Netflix có thể khai thác, ví dụ như tổ chức sát thủ bóng đêm Dark Brotherhood (Hắc Huynh Đệ), hay các bang hội đậm chất “võ lâm” như Thieves Guild (Hội Đạo Tặc – “Cái Bang” của The Elder Scrolls), Fighters Guild (Hội Chiến Binh, Kiếm Sĩ).

Tin đồn: Netflix sắp sản xuất series chuyển thể từ The Elder Scrolls với quy mô lớn như The Witcher - Ảnh 2.

The Elder Scrolls sở hữu 1 thế giới fantasy quá rộng lớn, hoàn toàn có đủ cơ sở và dữ liệu để Netflix khai thác cho series truyền hình của mình.

Khác với The Witcher, The Elder Scrolls tập trung vào trải nghiệm tự do của từng người chơi thay vì đóng khuôn họ vào những nhân vật chính như Geralt of Rivia. Vì vậy, nhiều khả năng Netflix cũng tự tạo ra 1 dàn nhân vật hoàn toàn mới, trong 1 kịch bản chưa từng có trong game để phục vụ riêng cho series của mình. Điều này sẽ cho phép họ có nhiều không gian sáng tạo hơn và mang đến nhiều bất ngờ hơn cho khán giả.

Hiện tại, Netflix vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về thông tin này. Trong 1 diễn biến liên quan khác, hồi đầu năm nay, Bethesda Softwork cũng đã “bật đèn xanh” cho Amazon Prime trong dự án chuyển thể Fallout – cũng là 1 franchise bom tấn khác mà họ từng sản xuất. Được biết, đội ngũ đằng sau series ăn khách Westworld đã được chọn mặt gửi vàng cho dự án lần này. Và nếu Fallout sắp bước lên màn ảnh nhỏ, không có lý do gì họ lại muốn cất xó đứa con cưng The Elder Scrolls của mình cả.

Theo WeGotThisCovered

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk