Tin đồn: MacBook Pro chạy chip M2 ra mắt trong tháng 3

Tram Ho

Theo một nguồn tin mới từ DigiTimes, Apple đang lên kế hoạch ra mắt một phiên bản MacBook Pro mới chạy chip M2 ngay trong tháng 3 tới đây. Chiếc MacBook này sẽ thay thế cho dòng MacBook Pro 13 inch chạy chip M1 hiện tại và nằm trong phân khúc MacBook Pro “entry-level”, vốn có giá thành dễ tiếp cận hơn so với các dòng chạy chip M1 Pro và M1 Max.

Theo đó, chiếc MacBook Pro mới sẽ được ra mắt cùng với iPhone SE 5G và iPad Air 5 trong sự kiện mùa xuân sắp được Apple tổ chức. Phiên bản mới của MacBook Pro sẽ loại bỏ màn hình Touch Bar và có thiết kế mới tương tự với dòng 14 và 16 inch hiện tại, tuy nhiên do là dòng MacBook Pro “giá rẻ” nên máy sẽ không trang bị màn hình miniLED hay ProMotion 120Hz, thay vào đó sẽ chỉ là một màn hình LCD thông thường, giống như các tin đồn về chiếc MacBook Air M2.

0aabe62d621f49289437b422d70b7f7a.png

Con chip Apple M2 được dự đoán sẽ là một bản nâng cấp mạnh mẽ về cả CPU và GPU so với con chip M1 trước đây, tuy nhiên do không phải là dòng Pro nên ít nhiều con chip M2 sẽ cho hiệu năng không mạnh mẽ bằng khi so sánh với M1 Pro và M1 Max. Ngoài ra, Apple M2 cũng sẽ chỉ hỗ trợ RAM tối đa 16GB và bộ nhớ lưu trữ tối đa 2TB thay vì 64GB RAM như trên M1 Pro và M1 Max.

Hiện tại, các thông tin trên mới chỉ dừng lại ở những đồn đoán. Apple hoàn toàn có thể thay đổi kế hoạch ra mắt sản phẩm vào phút chót. Về sự kiện mùa xuân sắp được tổ chức vào tháng 3 tới đây, 2 sản phẩm được mong chờ nhất là iPhone SE 5G với thiết kế không đổi và iPad Air 5 5G.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk