TikToker có bao nhiêu người theo dõi có thể bắt đầu kiếm tiền trên nền tảng?

Tram Ho

Theo Business Insider, người dùng không cần phải có đến hàng triệu người theo dõi để bắt đầu kiếm tiền trên TikTok. Có vô số cách mà người dùng ứng dụng có thể được trả tiền từ việc sử dụng các tính năng kiếm tiền tích hợp hoặc tham gia các chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu.

Jakey Boehm, một TikToker người Úc nổi tiếng với việc phát trực tiếp cảnh mình ngủ, cho biết trong 1 tháng anh kiếm được khoảng 34.000 USD từ TikTok Live.

TikTok cung cấp các công cụ kiếm tiền tích hợp cho các influencer như quỹ người sáng tạo, chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo, tính năng tặng quà cho các TikToker phát trực tiếp… Những khoản tiền này sau đó được quy đổi thành tiền và gửi cho các nhà sáng tạo nội dung.

TikToker có bao nhiêu người theo dõi có thể bắt đầu kiếm tiền trên nền tảng? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, TikTok yêu cầu người sáng tạo phải có một số lượng người theo dõi và lượt xem nhất định để truy cập các tính năng này. Để tham gia quỹ người sáng tạo, các TikToker phải từ 18 tuổi trở lên, có ít nhất 10.000 người theo dõi và đã đạt được ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày gần nhất.

Để nhận doanh thu đăng ký từ TikTok Live, người sáng tạo phải từ 18 tuổi trở lên và có tối thiểu 1.000 người theo dõi. Ngoài ra để có thể nhận được “quà tặng” ảo khi phát trực tiếp, TikToker phả từ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 1.000 người theo dõi.

Đối với các khoản thanh toán từ quỹ người sáng tạo của TikTok, nhiều yếu tố sẽ được xem xét như lượt xem video, mức độ tương tác, vị trí xem video và tổng số người tham gia chương trình.

Tuy nhiên, một số nhà sáng tạo nội dung chia sẻ rằng họ kiếm được rất ít từ quỹ này. TikToker Alicia Trautwein cho biết: “Video của bạn cần phải có cả triệu view mới có thể kiếm được từ 20 – 30 USD”. Cô cũng cho biết, tháng 10/2020, cô được trả 10 USD cho một video có 1,8 triệu view từ quỹ người sáng tạo của TikTok.

Ngoài ra, các TikToker cũng có thể kiếm tiền từ việc liên kết, quảng cáo cho các thương hiệu. Những người tạo TikTok chỉ với vài nghìn người theo dõi cũng có thể kiếm tiền bằng cách làm việc trực tiếp với các thương hiệu.

Jalyn Baiden, một influencer có 19.000 người theo dõi trên TikTok, chia sẻ với Insider rằng cô ấy đã kiếm được hơn 26.000 USD từ các khoản tài trợ, nội dung được ủy quyền cho các thương hiệu và tiếp thị liên kết.

Tham khảo: Business Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk