TikTok thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng

Tram Ho

Nền tảng thương mại điện tử Teespring sẽ kết hợp với TikTok, cho phép các nhà sáng tạo nội dung của TikTok tự thiết kế sản phẩm để bán cho người theo dõi. Đây là lần đầu tiên tác giả TikTok được bán hàng trực tiếp trong ứng dụng.

TikTok thử nghiệm bán hàng trong ứng dụng - Ảnh 1.

Nhóm Teespring vẫn đang nghiên cứu các phương án tích hợp trong TikTok và cách hiển thị sản phẩm. Trên YouTube, gian hàng của Teespring sẽ xuất hiện ngay bên dưới video của tác giả. Bố cục của YouTube giúp việc kết hợp dễ dàng hơn so với TikTok. Mục tiêu của Teespring và TikTok là tạo ra chức năng mua sắm hoàn chỉnh bên trong TikTok.

Hiện tại, 7.000 tác giả TikTok tại Mỹ được truy cập bản thử nghiệm. Họ có thể thiết kế và tạo mẫu từ 180 sản phẩm khác nhau cũng như tự tạo ra mặt hàng độc đáo. Ngoài quần áo, sẽ có thêm sản phẩm như ván trượt. Dựa trên xu hướng hiện tại, các mặt hàng này được dự đoán sẽ bán chạy hơn cả trang phục vào năm sau.

Cho phép nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ TikTok là mong muốn của nhiều người. TikTok tương đồng với Instagram về phương diện kiếm tiềm hơn là YouTube. Họ có thể ký hợp tác với các thương hiệu để đăng bài tài trợ. Tuy nhiên, quy mô không thể so với Google AdSense, chương trình cho phép tác giả YouTube được trả một phần từ doanh thu quảng cáo của video. TikTok mới đây thông báo mở quỹ 200 triệu USD để giúp mọi người có kế sinh nhai thông qua nền tảng. Với mọi người, bán hàng thường là một trong các giải pháp tốt nhất để tác giả kiếm tiền từ tầm ảnh hưởng của họ. Theo Teespring, trong 2 năm qua, họ đã trả hơn 80 triệu USD cho các tác giả.

Màn kết hợp giữa TikTok và Teespring dự kiến ra mắt vào tháng 9. Ngoài 7.000 người nói trên, nhiều tác giả đang xếp hàng chờ tới lượt. Teespring hi vọng cuối cùng ai cũng có thể bán hàng trên TikTok.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk