TikTok cán mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng

Tram Ho

Thứ 2 vừa qua, TikTok đã thông báo nền tảng mạng xã hội này chính thức đạt cột mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Đây là một cột mốc đáng nhớ của TikTok kể từ khi được ra mắt công chúng vào tháng 9/2016. Mặc dù trước đó, nhiều quốc gia bao gồm cả Hoa Kỳ đã lên tiếng cảnh báo về các hoạt động thu thập dữ liệu bất hợp pháp của ByteDance, công ty mẹ của TikTok có trụ sở tại Bắc Kinh, tuy nhiên mạng xã hội này vẫn vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh như Facebook, Instagram,… để vươn lên trở thành nền tảng mạng xã hội số 1 thế giới.

Sức hút của TikTok trở nên đáng chú ý hơn kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu trở nên nghiêm trọng tại nhiều quốc gia. Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2020, ứng dụng TikTok đã trở thành ứng dụng có tỉ suất người dùng tải về nhiều nhất thế giới với hơn 315 triệu lượt tải về.

TikTok cán mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng - Ảnh 1.

Biểu đổ cho thấy khoảng thời gian để TikTok và Instagram đạt được 1 tỷ người dùng

Thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower cũng tiết lộ TikTok đã thu về tổng cộng 3.2 tỷ lượt cài đặt, con số này bao gồm cả Douyin, phiên bản nội địa của TikTok được phát hành riêng cho thị trường Trung Quốc. Lượng người dùng TikTok trung bình hàng tháng ở tháng 8/2020 tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 6 vừa qua, công ty ByteDance được định giá 425 tỷ USD.

Như là một trào lưu, nhiều nền tảng mạng xã hội như Instagram, Snapchat hay YouTube đều tung ra tính năng chia sẻ video ngắn nhằm chiếm lĩnh một phần thị phần của TikTok. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản sự tăng trưởng mạnh mẽ của TikTok. Một báo cáo gần đây tiết lộ người dùng TikTok dành nhiều thời gian xem video hơn cả người dùng YouTube.

TikTok cán mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng - Ảnh 2.

ByteDance và TikTok nằm trong số các công ty công nghệ Trung Quốc bị chính quyền Trump nhắm tới vào năm ngoái thông qua một loạt lệnh cấm và chặn ứng dụng khỏi các kho ứng dụng. Tuy nhiên, không có lệnh nào có hiệu lực. Vào tháng 6, Tổng thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp hủy bỏ các lệnh cấm từ thời Trump. Biden cũng chỉ đạo Bộ trưởng Thương mại nhằm điều tra các ứng dụng có liên quan với các nước đối thủ như Trung Quốc và có thể thu thập các dữ liệu nhạy cảm từ người dùng Mỹ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk