Tiết lộ bất ngờ về nơi ở của Jack Ma: Sống tại Tokyo suốt 6 tháng qua

Tram Ho

Sau thời gian dài im hơi lặng tiếng và không xuất hiện trước công chúng, hành tung của Jack Ma, người sáng lập Alibaba và từng là doanh nhân giàu nhất Trung Quốc, vừa được tờ Financial Times tiết lộ. Theo đó, Jack Ma đã sống ở trung tâm thành phố Tokyo, Nhật Bản suốt 6 tháng qua cùng với gia đình.

Nguồn tin cho biết, trong thời gian Jack Ma ở Nhật Bản, ông này đã dành thời gian đến suối nước nóng và khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở vùng nông thôn của Tokyo. Ngoài ra, Jack Ma cũng thường xuyên đi đến Mỹ và Israel.

Sau khi các nhà chức trách Trung Quốc thực hiện các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt với các công ty công nghệ, Jack Ma gần như biến mất khỏi công chúng. Hai năm trước, vị tỷ phú này đã chỉ trích các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay sau đó, Ant Group, một start-up tài chính tách ra từ Alibaba và được Jack Ma trực tiếp lãnh đạo đã bị đình chỉ kế hoạch IPO. Hiện nay, công ty này vẫn đang xoay sở giữa những quy định của nhà chức trách Trung Quốc.

Ngay cả Alibaba của Jack Ma cũng đang phải đối mặt với hàng loạt trở ngại liên quan tới các quy định chống độc quyền. Thậm chí, trang bán hàng trực tuyến này còn gánh chịu án phạt kỷ lục lên tới 2,8 tỷ USD vì hành vi độc quyền vào năm ngoái.

Tiết lộ bất ngờ về nơi ở của Jack Ma: Sống tại Tokyo suốt 6 tháng qua - Ảnh 1.

Kể từ khi gặp biến cố, Jack Ma có một vài lần xuất hiện trước công chúng ở các quốc gia khác nhau, bao gồm cả Tây Ban Nha và Hà Lan. Ông dành ít thời gian ở Trung Quốc trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới vẫn duy trì nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Theo nguồn tin, ở Tokyo, Jack Ma hầu như không gây sự chú ý. Ông có đầu bếp và đội ngũ an ninh riêng. Các hoạt động xã hội của Jack Ma hầu như chỉ dành cho các nhóm cá nhân nhỏ trong một câu lạc bộ nằm ở trung tâm quận Ginza xa hoa của Tokyo và một câu lạc bộ khác ở khu tài chính Marunouchi, đối diện với Cung điện Hoàng gia.

Các thành viên tiết lộ, câu lạc bộ ở Ginza có những hoạt động sầm uất nhưng hầu như nằm ngoài cái nhìn của công chúng. Nó dành cho những người Trung Quốc giàu có đang sống ở Tokyo hoặc những người đang đi công tác dài ngày. Những người có liên quan đến nghệ thuật hiện đại của Nhật Bản cho biết Jack Ma đã trở thành một nhà sưu tập năng nổ.

Tuy nhiên, bạn thân của tỷ phú sáng lập Alibaba cho biết ông đã chuyển sang vẽ màu nước trong thời gian này để giết thời gian. Những người khác thì nói rằng Jack Ma dùng thời gian ở Nhật để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình bên ngoài lĩnh vực công nghệ và tài chính số cốt lõi. Phần lớn quyền lực của Jack Ma ở Alibaba và Ant Group đều đã được chuyển giao cho thế hệ lãnh đạo mới.

Nơi ở của Jack Ma là chủ đề được đồn đoán nhiều kể từ khi ông xuất hiện trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha vào năm ngoái. Tháng 7, Jack Ma cũng đến thăm một trường đại học ở Hà Lan để tìm hiểu về sản xuất lương thực bền vững. Trước đó, người ta tin rằng Jack Ma đang cố gắng tìm lời giải bền vững cho bài toán lương thực của Trung Quốc, đất nước với 1,4 tỷ dân, bằng công nghệ. Đây cũng là ưu tiên của các nhà chức trách nước này.

Tham khảo: Financial Times

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk