Tiếp bước Vingroup, đại gia bất động sản FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết bất ngờ nhảy sang lĩnh vực công nghệ

Tram Ho

Nguồn tin của ICTnews cho hay, tập đoàn bất động sản FLC đang xây dựng nền tảng điện toán đám mây. Trả lời ICTnews trước thông tin này sáng ngày 31/10/2019, đại diện truyền thông của FLC cho biết sẽ sớm thông tin về vấn đề này.

Mới đây, FLC và Samsung Vina đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với nhiều nội dung quan trọng trong việc khai thác, tối ưu hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của cả hai bên. Ông Suh Kyung Wook, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: “Samsung là tập đoàn điện tử toàn cầu tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp cũng như công nghệ thông minh ứng dụng vào cuộc sống. Chúng tôi tin rằng, với thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Samsung và FLC sẽ cùng sát vai nhau để kiến tạo nên những dự án bất động sản ý nghĩa cho tương lai, nhằm nâng tầm trải nghiệm của người dùng Việt Nam”.

Tiếp bước Vingroup, đại gia bất động sản FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết bất ngờ nhảy sang lĩnh vực công nghệ - Ảnh 1.

Tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực công nghệ bằng việc bất ngờ chuyển sang làm nền tảng điện toán đám mây. Ảnh: Zing.vn

Những năm gần đây, FLC đã tạo được những dấu ấn lớn trên thị trường qua việc đưa vào vận hành thành công hệ thống quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế trên nhiều tỉnh, thành cả nước. Đồng thời, thương hiệu Bamboo Airways đã đã trở thành một hiện tượng của ngành hàng không Việt Nam, với tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành, và cũng là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam định hướng dịch vụ theo chuẩn 5 sao quốc tế. FLC đang đặt mục tiêu xây dựng một “hệ sinh thái” hoàn chỉnh, với những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phục vụ nhu cầu của cộng đồng và xã hội.

Giới phân tích cho rằng, việc FLC nhảy vào lĩnh vực công nghệ là con đường không quá bất ngờ bởi ngành bất động sản, khách sạn nghỉ dưỡng đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0. Rất nhiều hệ thống bán phòng đại lý thông minh… dành cho khách sạn, resort chạy trên nền tảng điện toán đám mây. Áp lực cạnh tranh hiện nay đòi hỏi các tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng phải mạnh mẽ trong việc chuyển đổi số. Trước đó Vingroup tập đoàn hoạt động rất mạnh về bất động sản cũng đã tuyên bố trở thành doanh nghiệp công nghệ.

Theo ông Nguyễn Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc FPT Software, Việt Nam đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và có rất nhiều cơ hội và các xu hướng công nghệ như công nghệ AI, blockchain và tự động hóa. Tuy nhiên khoảng 5 năm tới, nếu doanh nghiệp không ứng dụng công nghệ để thay đổi thì cơ hội sẽ biến mất. Việc ứng dụng các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển các mô hình kinh doanh mới để bứt phá trên thị trường.

Trước xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ, Bộ TT&TT sẽ tuyên bố chiến lược về chuyển đổi số quốc gia, để tiến tới một nền kinh tế số, xã hội số.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Chuyển đổi số là một cuộc cách mạng vĩ đại của loài người và đây là lần đầu tiên loài người bước vào một thế giới khác. Sẽ xuất hiện kinh tế số và xã hội số. Và chỉ lúc này thì các công nghệ số mới phát huy hết sức mạnh của nó, bao gồm cả sức mạnh xây dựng và sức mạnh huỷ diệt”.

Nếu chúng ta có chính sách phù hợp thì Việt Nam sẽ tận dụng được cơ hội này để vượt lên thành nước phát triển. Chuyển đổi số là một cuộc cách mạng về chính sách và thể chế nhiều hơn là một cuộc cách mạng về công nghệ.  Tuy nhiên, Việt Nam muốn thay đổi thứ hạng trên thế giới thì phải đi nhanh và đi đầu để có lợi thế cạnh tranh. “Chúng ta có thể làm được vì văn hoá người Việt Nam là thích ứng nhanh với cái mới, ham học hỏi cái mới, sáng tạo trong ứng dụng cái mới. Và Việt Nam luôn là nước mạnh nhất thế giới trong các cuộc cách mạng toàn dân”, Bộ trưởng Bộ TT&TT chia sẻ.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chính là hạt nhân của quá trình chuyển đổi này. Chúng ta phải cần đến hàng trăm ngàn doanh nghiệp ICT tại khắp các tỉnh thành để đẩy nhanh chuyển đổi số Việt Nam. Chính chuyển đổi số sẽ thúc đẩy Make in Vietnam, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam và từ đây đi ra toàn cầu.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : ictnews