Tích hợp Sentry vào Winform / WPF Project

Tram Ho

Giống như Google Analytics, Sentry cho phép bạn theo dõi và quan sát các dự án của mình với dữ liệu được gửi đến liên kết được cung cấp của bạn. Điều này cho phép bạn xem các báo cáo khác nhau như sử dụng cơ sở người dùng của bạn, lỗi và hơn thế nữa. Chúng tôi sẽ đi sâu vào cách tích hợp dịch vụ này vào ứng dụng.

Cài đặt và Khởi tạo

Đầu tiên hãy thêm gói nugget:

Install-Package Sentry -Version 3.0.6

Sau khi gói đã được cài đặt, chúng ta có thể khởi chạy Sentry một cách dễ dàng trong lớp App.cs như được phân bổ bên dưới.

App.cs

Bên trong phương thức App () thêm mã bên dưới.

// Tạo các tùy chọn lính gác, chuyển Dsn rồi Khởi tạo SentrySDK

Bắt lỗi

Để tự động bắt lỗi, chỉ cần thêm phương thức bên dưới trong App.xaml.cs và sau đó gọi nó trong App () ngay sau khi SentrySDK đã được Khởi tạo.

Ứng dụng () …..

Giờ đây, bất cứ khi nào xảy ra lỗi, App_DispatcherUnhandledException được kích hoạt và nội dung của lỗi được gửi đến DSN được cung cấp.

Chụp tin nhắn

Người ta cũng có thể chụp một tin nhắn trần sau đó được gửi đến Sentry. Thông thường, các thông báo không được phát ra, nhưng chúng có thể hữu ích cho một số nhóm.

SentrySdk.CaptureMessage("Something went wrong");

Thêm Breadcrumbs

Để thêm một breadcrumb vào nhật ký Sentry, chỉ cần chuyển Thông báo vào, chỉ định Danh mục và Cấp độ.

Bây giờ khi có sự xuất hiện, bạn sẽ có thể nhìn thấy breadcrumbs trong nền tảng Sentry.

Xác định người dùng

Người dùng bao gồm các phần thông tin quan trọng như tên, email, v.v. cung cấp danh tính duy nhất trong Sentry. Ngoài ra, để thêm cái này, ít nhất phải có một cái để Sentry SDK thu hút người dùng:

Bạn cũng có thể thêm tên người dùng và ip_address nếu cần.

Sentry cũng cho phép bạn thêm nhiều tính năng hơn nữa như Tệp đính kèm, Thẻ tùy chỉnh và nhiều tính năng khác. Bạn có thể tham khảo tại đây để truy cập tài liệu để biết thêm thông tin. Chúc bạn mã hóa vui vẻ!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo