Thương người chơi bị “ăn hành” là thế nhưng nhà phát triển Elden Ring quyết không hạ độ khó tựa game của mình

Tram Ho

Dù mới ra mắt cách đây hơn 1 tuần nhưng tựa game bom tấn Elden Ring đã kịp “bón hành” cho nhiều người chơi trên toàn thế giới, đặc biệt là với những ai mới tiếp xúc với thể loại soul-like như thế này. Đây có thể xem là đặc sản trong những sản phẩm do FromSoftware sản xuất, và chắc chắn họ sẽ không muốn đánh mất bản sắc của mình. Nói cách khác, đừng hy vọng rằng những bản cập nhật tương lai sẽ giúp Elden Ring “dễ thở” hơn 1 chút.

Mới đây, nhà phát triển huyền thoại Hidetaka Miyazaki, khối óc thiên tài phía sau Elden Ring, đã có những chia sẻ thẳng thắn về độ khó của tựa game này. Mặc dù cảm thấy khá xót xa và cảm thông đối với những game thủ đang chật vật, “lê lết” qua thế giới The Lands Between, Hidetaka cho rằng Elden Ring mang lại niềm vui cho người chơi thông qua chính hành trình khó khăn, đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ để vượt qua loạt thử thách không tưởng như vậy.

Thương người chơi bị "ăn hành" là thế nhưng nhà phát triển Elden Ring quyết không hạ độ khó tựa game của mình - Ảnh 1.

Elden Ring khó thật đấy, nhưng chính những thử thách tàn nhẫn như vậy sẽ giúp người chơi có được những trải nghiệm ý nghĩa và xứng đáng nhất.

Chia sẻ với New Yorker, Hidekata cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy có lỗi đối với tất cả những ai đang gặp khó khăn, những ai phải đánh đổi quá nhiều thứ để có thể vượt qua các thử thách trong những tựa game của tôi. Tôi chỉ muốn thật nhiều người chơi có thể tận hưởng niềm vui từ việc vượt qua những điều không tưởng đó”.

Chúng tôi luôn tìm cách để cải thiện sản phẩm game của mình, nhưng những khó khăn như vậy mới là những điều đáng để trải nghiệm. Vậy nên ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nghĩ đến việc từ bỏ hoặc giảm tải độ khó của game. Đó là bản sắc của chúng tôi mà”.

Không có gì ngạc nhiên nếu FromSoftware quyết định không giảm độ khó cho Elden Ring, hoặc là thêm vào những tùy chọn để giúp tựa game của mình trở nên đơn giản hơn. Tất cả các bom tấn mà họ từng cho ra mắt như Dark Souls, Bloodborne hay Sekiro: Shadows Die Twice, đều từng “hành” nhiều game thủ lên bờ xuống ruộng trước độ khó không hề khoan nhượng của mình.

Tuy nhiên, so với những tựa game đi trước, Elden Ring vẫn mang đến 1 số tính năng giúp người chơi có thể có được trải nghiệm dễ dàng hơn 1 chút. Việc tự do khám phá một thế giới mở rộng cho phép bạn làm quen game, nâng cấp nhân vật nhanh hơn, có nhiều thời gian để chuẩn bị cho những trận đánh boss hơn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể triệu hồi (và gia tăng sức mạnh) cho các NPC đồng minh của mình.

Theo GamingBible

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk