Thử nghiệm thả rơi Galaxy Note20 Ultra để xem kính cường lực Gorilla Glass Victus có thực sự ấn tượng như lời đồn?

Tram Ho

Corning đã ra mắt kính cường lực Gorilla Glass Victus mới nhất của mình vào tháng trước. Samsung là một trong những nhà sản xuất đầu tiên sử dụng chiếc kính này, và nó đã được trang bị cho Galaxy Note20 Ultra. Corning nói rằng kính cường lực Gorilla Glass Victus mới nhất không chỉ có khả năng chống trầy xước, mà còn có khả năng sống sót cao khi bị rơi.

Để kiểm chứng điều này, PhoneBuff đã tiến hành thử nghiệm thả rơi Galaxy Note20 Ultra và iPhone 11 Pro Max. Các thử nghiệm của PhoneBuff bao gồm thả rơi mặt sau, góc và mặt trước. Mỗi thử nghiệm được tiến hành 10 lần liên tiếp, ở độ cao 1,5m.

Thử nghiệm thả rơi Galaxy Note20 Ultra và iPhone 11 Pro Max.

Apple từ lâu cũng đã sử dụng kính cường lực của Corning, tuy nhiên không sử dụng phiên bản thương mại như các hãng smartphone khác mà sử dụng phiên bản đặt hàng riêng. iPhone 11 Pro Max được cho là sử dụng loại kính cường lực tương đương với Gorilla Glass 6, mà Apple gọi là kính cường lực cho smartphone cứng nhất thế giới.

Tuy nhiên theo kết quả thử nghiệm của PhoneBuff, thì chiếc iPhone 11 Pro Max đã bị nứt vỡ nghiêm trọng ở cả mặt trước và mặt sau, cụm camera cũng bị hư hỏng nặng. May thay là màn hình cảm ứng vẫn có thể hoạt động.

Thử nghiệm thả rơi Galaxy Note20 Ultra để xem kính cường lực Gorilla Glass Victus có thực sự ấn tượng như lời đồn? - Ảnh 2.

Trong khi đó, Galaxy Note20 Ultra trông khá nguyên vẹn. Không có bất kỳ vết nứt nào trên màn hình, chỉ có một vài vết nứt nhỏ ở góc phía sau gần module camera. Các chức năng của chiếc smartphone này vẫn hoạt động bình thường.

PhoneBuff đã chấm Galaxy Note20 Ultra số điểm gần như hoàn hảo là 39/40, còn iPhone 11 Pro Max chỉ được 30/40 trong thử nghiệm thả rơi. Hy vọng rằng với iPhone 12, Apple sẽ sử dụng loại kính cường lực thế hệ mới cứng hơn và bền hơn, để người dùng không còn phải lo lắng trước những sự cố đánh rơi nữa.

Tham khảo: 9to5mac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk