Thử nghiệm bộ sạc 45W trên Galaxy S22 Ultra: Sạc nhanh hơn chỉ vài phút

Tram Ho

Galaxy S22 Plus và S22 Ultra mới ra mắt của Samsung đã bắt đầu hỗ trợ bộ sạc có công suất tối đa là 45W, có vẻ như là một cải tiến lớn so với bộ sạc 25W trước đây. Tuy nhiên, bộ sạc 45W không đi kèm, mà bạn sẽ phải bỏ ra thêm 50 USD để mua ngoài. Nhưng liệu rằng bộ sạc 45W có đáng tiền để bạn nâng cấp so với bộ sạc 25W tiêu chuẩn hay không?

 

Thử nghiệm bộ sạc 45W trên Galaxy S22 Ultra: Sạc nhanh hơn chỉ vài phút - Ảnh 1.

 

Android Authority đã tiến hành một thử nghiệm thực tế và chuyên sâu, để đánh giá bộ sạc 45W trên Galaxy S22 Ultra. Chiếc smartphone này có viên pin 5.000 mAh, và nó mất 62 phút để sạc đầy bằng bộ sạc 45W, trong khi mất 70 phút để sạc đầy bằng bộ sạc 25W. Có thể thấy sự khác biệt là không quá lớn.

Bộ sạc 45W mới hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Fast Charging 2.0 của Samsung, trong khi đó bộ sạc 25W tiêu chuẩn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Fast Charging thế hệ đầu tiên. Cả hai đều tương thích với chuẩn USB Power Delivery PPS, điều đó có nghĩa là bạn có thể lựa chọn một củ sạc 45W khác mà không phải mua chính hãng của Samsung.

Thử nghiệm bộ sạc 45W trên Galaxy S22 Ultra: Sạc nhanh hơn chỉ vài phút - Ảnh 2.

Thử nghiệm thực tế của Android Authority cho thấy công suất lớn nhất 45W khi sạc chỉ duy trì trong một phút, phần lớn thời gian công suất sạc ở mức chỉ 30W. Điều này giải thích vì sao tốc độ sạc đầy pin của bộ sạc 45W mới lại không nhanh hơn nhiều so với bộ sạc 25W tiêu chuẩn.

Đó không hẳn là điều tồi tệ, bởi vì việc duy trì công suất sạc lớn trong thời gian dài có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Tuy nhiên điều đáng nói là người dùng sẽ không nhận được khác biệt đáng kể nếu bỏ ra thêm 50 USD để chuyển từ bộ sạc 25W sang 45W.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk