Thử nghiệm 17 phần mềm diệt virus trên Windows: McAfee và Kaspersky “nhẹ máy” nhất

Tram Ho

Mới đây AV-Comparatives đã so sánh 17 giải pháp phần mềm bảo mật cho máy tính chạy Windows, từ những bộ suite internet security cho đến những chương trình diệt virus thông thường (có cả những bản miễn phí). Những phần mềm này được cài lên máy tính cấu hình “yếu”, rồi so sánh hiệu năng hoạt động của máy tính khi những chương trình kể trên chạy nền, từ copy dữ liệu, tạo file nén và giải nén, cài đặt hoặc gỡ ứng dụng, bật phần mềm, tải file từ internet, lướt web, và cuối cùng là chạy benchmark PCMark 10.

Cấu hình “yếu” ở đây, theo AV-Comparatives, là một cỗ máy tính sử dụng CPU Intel Core i3, 4GB RAM và SSD giá rẻ (không rõ của hãng nào). Hệ điều hành được cài đặt là bản Windows 10 1909 64-Bit. Sau đó, mỗi phần mềm diệt virus được chấm điểm dựa trên hiệu năng máy tính sử dụng khi chương trình đó chạy nền theo 4 mức: Slow, Mediocre, Fast và Very Fast. Bất ngờ là, McAfee và Kaspersky nằm trong số top 3 những chương trình giúp PC Windows 10 cấu hình thấp chạy ổn định và nhanh nhất, còn đứng đầu về khả năng bảo vệ máy tính mà vẫn không ảnh hưởng mạnh đến hiệu năng của máy là K7 Total Security của Ấn Độ.

Tinhte_AV1.jpg Tinhte_AV2.jpg Tinhte_AV3.jpg

Tuy nhiên như đã đề cập, bài thử nghiệm này của AV-Comparatives không so sánh khả năng bảo vệ hiệu quả, quét và trừ khử mã độc nhiễm trên máy tính Windows 10 tốt nhất. Thay vào đó, bài thử nghiệm này chỉ đánh giá tác động của những phần mềm đó đối với hiệu năng máy tính mà thôi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk