Thủ đô Mỹ bạo loạn chưa từng có, Twitter khóa tài khoản của ông Trump trong 12 giờ, dọa ngừng vĩnh viễn

Tram Ho

Mới đây, Twitter đã khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump và bắt buộc gỡ 3 tweet mà mạng xã hội này cho là phản cảm.

 Thủ đô Mỹ bạo loạn chưa từng có, Twitter khóa tài khoản của ông Trump trong 12 giờ, dọa ngừng vĩnh viễn - Ảnh 1.

“Với tình hình bạo lực chưa từng có tiền lệ, đang diễn ra ở Washington, D.C., chúng tôi đã yêu cầu gỡ 3 tweet của tài khoản @realDonaldTrump vừa được đăng tải ngày hôm nay vì vi phạm nghiêm trọng và nhiều lần đối với chính sách của chúng tôi”, Twitter tuyên bố trên tài khoản Twitter Safety.

 Thủ đô Mỹ bạo loạn chưa từng có, Twitter khóa tài khoản của ông Trump trong 12 giờ, dọa ngừng vĩnh viễn - Ảnh 2.

Theo đó, ông Trump sẽ bị khóa tài khoản trong vòng ít nhất 12 tiếng đồng hồ và nếu các tweet bị yêu cầu gỡ không được xóa bỏ thì tài khoản sẽ tiếp tục bị khóa sau thời hạn đó. Ngoài ra, Twitter cũng khẳng định rằng các hành vi vi phạm chính sách trong tương lai “sẽ khiến tài khoản @realDonaldTrump bị đình chỉ vĩnh viễn”.

Dịch vụ này lâu nay vẫn chấp nhận coi các dòng tweet từ những nhân vật nổi tiếng như ông Trump là thuộc phạm vi quan tâm của công chúng, mặc dù các tweet này vi phạm điều khoản đề ra.

Theo quy định của Twitter, “chức năng quan trọng trong dịch vụ của chúng tôi là cung cấp một nơi mà mọi người có thể công khai phản hồi lại các nhà lãnh đạo của mình và yêu cầu họ chịu trách nhiệm. Với quan điểm này, có những trường hợp nhất định vì mối quan tâm của công chúng mà có thể tiếp cận tới những tweet nhất định, kể cả khi các tweet này vi phạm quy định của chúng tôi”.

Những dòng tweet bị Twitter gỡ bỏ bao gồm nội dung đã bị gắn cờ từ trước, “vì có nguy cơ gây bạo lực”, tất cả được đăng tải ngay sau vụ bạo loạn ở Capitol. Trong đó có các đoạn video quay trước đó đề nghị những người gây bạo loạn “về nhà”, trước khi nói thêm rằng: “Chúng tôi yêu các bạn, các bạn rất đặc biệt”.

 Thủ đô Mỹ bạo loạn chưa từng có, Twitter khóa tài khoản của ông Trump trong 12 giờ, dọa ngừng vĩnh viễn - Ảnh 3.

Chia sẻ với TechCruch, Twitter cho hay: “Liên quan tới tình hình đang diễn ra ở Washington, D.C., đội ngũ của Twitter đang nỗ lực để bảo vệ hội thoại công khai trên nền tảng và sẽ có hành động trước bất kỳ nội dung nào vi phạm Quy định Twitter. Chúng tôi xin nói rõ: Kêu gọi và đe dọa bạo lực không có chỗ trên Twitter và chúng tôi sẽ thực thi chính sách của mình”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk