Thông tin pin của Galaxy Fold 2 tiết lộ một manh mối lớn về thiết kế máy

Tram Ho

Vừa qua, một thông tin mới liên quan đến viên pin của thiết bị này đã xuất hiện trên mạng, và nó tiết lộ cho chúng ta một manh mối lớn về thiết kế của Galaxy Fold 2.

Nhưng trước khi bạn đọc tiếp, cần nói rõ rằng vẫn chưa rõ liệu thiết bị này có thực sự được gọi là Galaxy Fold 2 hay không. Samsung có thể chọn cho nó một cái tên hoàn toàn khác. Điều chúng ta biết đến lúc này là tên mã “Bloom” kèm mã hiệu sản phẩm SM-F700F của nó.

Giống như Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập mới cũng được trang bị 2 viên pin. Tuy nhiên, không như thiết bị hiện tại vốn có 2 viên pin gần như cùng dung lượng, 2 viên pin của Galaxy Fold 2 sẽ có sự khác biệt đáng kể.

Galaxy Fold có tổng dung lượng pin 4.380mAh. Bởi nó gập lại ở giữa, nửa này màn hình sẽ có pin 2.135mAh, còn nửa kia là 2.245mAh. SM-F700F sẽ có 2 viên pin riêng biệt với mã số lần lượt là EB-BF700ABY và EB-BF701ABY. Nhưng vấn đề là viên pin EB-BF701ABY có dung lượng chỉ 900mAh mà thôi!

Dung lượng viên pin còn lại là bao nhiêu, chúng ta chưa rõ. Nhưng chắc chắn nó sẽ lớn hơn hẳn viên pin đầu tiên. Nếu Samsung trang bị cho thiết bị mới của họ 2 viên pin cùng 900mAh, chẳng biết nó sẽ hoạt động được trong bao lâu.

Thông tin pin của Galaxy Fold 2 tiết lộ một manh mối lớn về thiết kế máy - Ảnh 1.

Một concept của Galaxy Fold 2

Vậy thì thông tin này tiết lộ điều gì về thiết kế của Galaxy Fold 2? Một bản tin trước đây cho biết Samsung đang phát triển một chiếc smartphone màn hình gập với dạng vỏ sò – giống như một chiếc điện thoại nắp gập vậy, nhưng phần dưới thay vì bàn phím thì sẽ là màn hình thứ hai. Bloomberg thì đưa tin rằng Samsung đã tạo ra những bản mock-up về chiếc điện thoại gập theo phương dọc này, và hiện đang tinh chỉnh lại thiết kế đó.

Sản phẩm hoàn thiện có thể có màn hình 6.7-inch, gập lại theo một trục ngang. Ngoài ra, máy còn có thể có một màn hình nhỏ 1-inch ở phía trước để hiển thị các thông tin đơn giản khi thiết bị gập lại. Có khả năng viên pin 900mAh nói trên sẽ được đặt phía sau màn hình nhỏ này, còn viên pin lớn hơn sẽ nằm ở nửa còn lại của máy.

Ở thời điểm hiện tại, thông tin về Galaxy Fold 2 còn khá ít. Nhiều khả năng Samsung sẽ bán máy trên toàn cầu, với giá rẻ hơn mức 2.000 USD của Galaxy Fold. Dự kiến Galaxy Fold 2 sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.

Tham khảo: SamMobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ