Thống kê này cho thấy tại sao Apple nên khai tử iPhone mini

Tram Ho

Trung Quốc là một trong những thị trường iPhone quan trọng nhất của Apple. Dữ liệu mới được chia sẻ bởi Counterpoint cho thấy iPhone 13 là mẫu iPhone bán chạy nhất ở Trung Quốc trong năm 2021, bỏ xa iPhone 13 Pro Max. iPhone 13 Pro đứng thứ ba trong bảng xếp hạng với 21%, trong khi iPhone 13 mini là thiết bị kém nhất, chỉ chiếm 5% tổng doanh số iPhone.

Thống kê này cho thấy tại sao Apple lại khai tử iPhone mini - Ảnh 1.

Doanh số bán ban đầu của dòng iPhone 13 tại Trung Quốc vượt xa doanh số của các sản phẩm tiền nhiệm. Với việc phát hành iPhone 13, Apple đã chiếm vị trí hàng đầu về doanh số bán hàng tại Trung Quốc và duy trì vị trí số 1, chỉ trừ khoảng thời gian ngắn trong Ngày lễ độc thân. iPhone 12 cũng đạt được thành công lớn, góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng chung của Apple,” Counterpoint giải thích.

Những con số này cho thấy việc Apple khai tử dòng iPhone mini sẽ là quyết định chính xác vì nó rõ ràng không thu hút được khách hàng.

Thống kê này cho thấy tại sao Apple lại khai tử iPhone mini - Ảnh 2.

Theo nhiều nguồn tin, thế hệ iPhone 14 sắp tới sẽ không còn bao gồm phiên bản 5.4 inch, thay vào đó, Apple sẽ giới thiệu một chiếc iPhone 14 Pro lớn hơn với màn hình 6.7 inch. iPhone mini sẽ “về hưu” và chiếc iPhone nhỏ nhất mà Apple cung cấp sẽ là iPhone SE.

Tham khảo: GSMArena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk