Thông báo trên Windows 11 có nên được chuyển sang góc trên cùng bên phải?

Tram Ho

Một trong những yêu cầu trên Feedback Hub (Trung tâm phản hồi) muốn Microsoft cung cấp các tùy chọn bổ sung cho thông báo trên Windows 11, trong đó có việc chuyển thông báo lên góc trên cùng bên phải.

Thông báo trên Windows 11 có nên được chuyển sang góc trên cùng bên phải? - Ảnh 1.

Windows 11 đã giới thiệu nhiều thay đổi, bao gồm menu Start menu mới và các biểu tượng ở giữa trên thanh tác vụ nhưng điều không thay đổi là hệ thống thông báo đi kèm với hệ điều hành vẫn nằm ở góc dưới bên phải màn hình, giống Windows 10.

Nhưng hóa ra, không phải ai cũng thích cách tiếp cận này và xét về tổng thể Windows 11 là một hệ điều hành hiện đại nên việc cập nhật cách hiển thị thông báo là điều nên làm.

Thông báo ở góc trên cùng bên phải

Về lý thuyết, thông báo hiển thị ở góc dưới bên phải có ý nghĩa không chỉ vì đó là cách tiếp cận quen thuộc đối với người dùng Windows 10, do đó sẽ tạo thuận lợi khi sử dụng Windows 11. Đó là chưa kể, đây còn là cách tiếp cận phù hợp với các thiết bị hỗ trợ cảm ứng.

Việc sử dụng Windows bằng thao tác chạm và tương tác với các thông báo sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chúng được hiển thị ở góc dưới bên phải, đặc biệt là khi cầm màn hình trên tay.

Một gợi ý phổ biến trong Feedback Hub (Trung tâm phản hồi) kêu gọi Microsoft chuyển chúng lên góc trên cùng bên phải, giống như ban đầu công ty dự định hiển thị thông báo trong Windows 8.

Thông báo trên Windows 11 có nên được chuyển sang góc trên cùng bên phải? - Ảnh 2.

Mặc dù Microsoft hoàn toàn có thể làm điều này để chiều lòng một số người dùng và khiến Windows 11 trở nên khác biệt hơn so với Windows 10.

Nhưng có một vấn đề lớn với cách tiếp cận này. So với macOS khi các điều khiển cửa sổ nằm ở góc trên cùng bên trái thì trên Windows 11, tất cả chúng đều được đặt ở góc trên cùng bên phải vì vậy việc hiển thị thông báo ở cùng một nơi sẽ khiến mọi thứ khó sử dụng hơn nhiều.

Đó là chưa kể đến khả năng đóng nhầm các cửa sổ ứng dụng khá cao khi bạn chỉ muốn nhấp vào một thông báo. Nhất là với thao tác nhập bằng cảm ứng sẽ khiến việc nhấn nhầm cao hơn nhiều.

Chắc chắn việc Microsoft cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn là một điều tốt nhưng liệu các thông báo có thực sự nên được chuyển lên góc trên cùng bên phải? Đó vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk