Thiếu chip, BMW buộc phải cắt giảm màn hình cảm ứng trên nhiều dòng xe sang

Tram Ho

Sự thiếu hụt chip toàn cầu đã làm ảnh hưởng đến tất cả các ngành công nghiệp trong suốt nhiều tháng qua, trong đó bao gồm các nhà sản xuất ô tô như BMW. Hãng xe Đức đang thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng các linh kiện bán dẫn để duy trì mức sản xuất trong bối cảnh khủng hoảng. 

Và, một trong số những cách được BMW lựa chọn là cắt giảm tính năng màn hình cảm ứng. Mới đây, BMW đã chính thức xác nhận sẽ loại bỏ khả năng cảm ứng khỏi màn hình của một số dòng xe như 3 series, 4 series (ngoại trừ i4 EV), X5, X6, X7 và Z4.

Thiếu chip, BMW buộc phải cắt giảm màn hình cảm ứng trên nhiều dòng xe sang - Ảnh 1.

Màn hình trên một mẫu xe BMW

“Biện pháp này là hệ quả từ các vấn đề của chuỗi cung ứng, vốn đang gây ảnh hưởng đến ngành sản xuất ô tô trên toàn thế giới và khiến một số tính năng và trang bị của xe bị hạn chế“, phát ngôn viên của BMW nói hôm thứ Năm.

Bên cạnh phần mềm mặc định của BMW, những mẫu xe nói trên sẽ vẫn hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto như thường lệ. Tuy nhiên, do không có màn hình cảm ứng, vậy nên người dùng sẽ thao tác với giao diện bằng núm điều khiển và giọng nói. Để “bù đắp” cho sự thiếu vắng của những tính năng trên, chủ sở hữu xe sẽ được BMW giảm 500 USD so với giá thông thường.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk