Thiết kế quá giống AirPods, tai nghe OnePlus Buds bị Hải quan Mỹ thu giữ vì tưởng hàng giả

Tram Ho

Chuyện các hãng khác thường học tập hay “bắt chước” thiết kế các sản phẩm của Apple đã trở nên quá phổ biến đến mức, giờ Apple còn chẳng buồn kiện họ nữa. Thế nhưng “đi đêm lắm có ngày gặp ma” như trường hợp của OnePlus dưới đây.

Đêm qua, Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) đăng tải dòng tweet tuyên bố các quan chức của họ “vừa bắt giữ 2.000 chiếc Apple AirPods giả từ Hong Kong, có giá trị khoảng 398.000 USD trên thị trường.”

Thiết kế quá giống AirPods, tai nghe OnePlus Buds bị Hải quan Mỹ thu giữ vì tưởng hàng giả - Ảnh 1.

Sự kiện này cũng được khẳng định trong thông cáo báo chí của cơ quan này khi cho biết: “Các quan chức CBP đang bảo vệ người Mỹ khỏi các mối nguy hiểm thường trực hàng ngày.” Troy Miller, giám đốc CBP chi nhánh New York cho biết. “Việc chặn bắt các tai nghe nhái này phản ánh trực tiếp sự cảnh giác và cam kết thành công cho sứ mệnh hàng ngày của CBP.” Các sản phẩm này xuất xứ từ Hong Kong và được thu giữ tại sân bay JFK vào ngày 31 tháng Tám vừa qua.

Tuy nhiên, vấn đề là, nếu dựa trên các hình ảnh cơ quan này đăng tải trên Twitter, những sản phẩm bị thu giữ lại chính là những chiếc tai nghe OnePlus Buds chính hãng – chúng có thể giống với AirPods của Apple – nhưng chúng không phải AirPods nhái. Không rõ toàn bộ lô hàng 2.000 tai nghe vừa bị CBP thu giữ có phải đều là OnePlus Buds hay không, nhưng rõ ràng hình ảnh đăng tải trên Twitter là sự nhầm lẫn.

Thiết kế quá giống AirPods, tai nghe OnePlus Buds bị Hải quan Mỹ thu giữ vì tưởng hàng giả - Ảnh 2.

Nếu đây là một nhầm lẫn của CBP, thì cũng khó có thể trách được họ. Nếu không phải là một người thường xuyên theo dõi tin tức về các loại tai nghe không dây mới ra mắt, khó ai có thể phân biệt được Apple AirPods với chiếc OnePlus Buds này – thiết kế của chúng rất giống nhau nếu chỉ nhìn thoáng qua.

Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy mức độ nhận diện thương hiệu cao của Apple AirPods. Chỉ cần có thiết kế tương tự tai nghe không dây của Apple, mọi người đều cho rằng đây chính là chiếc AirPods, thay vì sản phẩm của thương hiệu khác. Sự cố này hy vọng là lời cảnh báo cho các hãng sản xuất tai nghe khác – nếu muốn có thương hiệu riêng, hãy khác biệt thay vì bắt chước Apple.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk