Thiết kế chính thức của iPhone 15 Pro được đối tác Apple tiết lộ

Tram Ho

MacRumors dẫn nguồn tin mới đây cho biết, nhà cung cấp Cirrus Logic, một trong những đối tác của Apple đã tiết lộ iPhone 15 Pro sẽ không có nút nguồn và âm lượng dạng cảm ứng lực, thay vào đó vẫn dùng nút bấm vật lý như những thế hệ trước.

Trong thông báo gửi đến cổ đông, nhà cung cấp Cirrus Logic cho biết kế hoạch cung cấp sản phẩm HPMS (High-Performance, Mixed-Signal – thành phần liên quan đến bộ rung xúc giác cho Taptic Engine trên iPhone) – từng được đề cập trong thông báo trước đây và dự kiến sẽ được giới thiệu vào mùa Thu này – sẽ không còn được tung ra thị trường như kế hoạch.

Thiết kế chính thức của iPhone 15 Pro được đối tác Apple tiết lộ - Ảnh 1.

iPhone 15 Pro được cho là sẽ có nút tăng/giảm âm lượng không có gì khác biệt so với thế hệ hiện nay

Đối tác của Apple tiết lộ thiết kế cuối cùng của iPhone 15 Pro - Ảnh 2.

Thiết kế nút bấm cảm ứng lực (dưới) so với thiết kế hiện tại đang có trên iPhone 14 Pro

“Do chưa có kế hoạch cụ thể cho sản phẩm để thảo luận với khách hàng vào thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ xóa doanh thu liên quan đến thành phần này khỏi mô hình nội bộ”, thông báo của Cirrus Logic cho biết.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng đề cập trong một báo, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị thêm hai Taptic Engine cung cấp phản hồi xúc giác khi nhấn các nút nguồn và âm lượng thể rắn. Tuy nhiên, trong một bài viết gần đây, ông Kuo cho biết rằng các iPhone cao cấp 15 Pro và 15 Pro Max sẽ vẫn dùng các nút vật lý truyền thống thay vì nút cảm ứng lực như tin đồn ban đầu do “Apple gặp các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt”.

Trong thông báo gửi tới cổ đông hồi tháng 11/2022, Cirrus Logic lưu ý rằng họ sẽ cung cấp các thành phần liên quan cho một khách hàng lớn. “Chúng tôi tiếp tục hợp tác với một khách hàng chiến lược và hy vọng sẽ đưa thành phần HPMS mới ra thị trường trên smartphone vào năm tới”, Cirrus Logic cho biết vào năm ngoái.

Đối tác của Apple tiết lộ thiết kế cuối cùng của iPhone 15 Pro - Ảnh 3.

Theo thông báo của Cirrus Logic mới đây, kế hoạch tiếp theo của Apple cho tính năng này chưa được tiết lộ

Khách hàng lớn mà Cirrus Logic đề cập được cho là “đại gia” Apple. Theo MacRumors, Apple là khách hàng lớn nhất của Cirrus Logic, chiếm 79% doanh thu của công ty trong năm tài chính 2022. 

Trong thông báo gửi đến nhà đầu tư ngày 4/5, chuyên gia phân tích Blayne Curtis và Tom O’Malley của Barclays cũng cho rằng iPhone 15 Pro sẽ không trang bị nút cảm ứng lực. 

Dù không trang bị nút âm lượng cảm ứng lực, iPhone 15 Pro vẫn được cho là sẽ có nút gạt tắt/mở chế độ chuông được chuyển sang dang nút bấm có thể tùy chỉnh chức năng, tương tự nút Action trên Apple Watch Ultra ra mắt cuối năm vừa rồi.

 Apple dự kiến sẽ ra mắt loạt iPhone 15 trong một sự kiện vào tháng 9 tới. Trong đó hai phiên bản iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ có nhiều cải tiến bao gồm: Chip A17; khung titan, cổng kết nối USB-C nhanh hơn, Wi-Fi 6E, RAM lớn hơn và ống kính tiềm vọng,…

Với loạt nâng cấp lớn, Phone 15 Pro Max được dự đoán sẽ sở hữu mức giá khởi điểm cao kỷ lục, cụ thể như sau: iPhone 15 Pro Max 128GB có giá 1199$ (khoảng 28,17 triệu); iPhone 15 Pro Max 256GB có giá 1299$ (khoảng 30,52 triệu); iPhone 15 Pro Max 512GB có giá 1499$ (khoảng 35,22 triệu).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk