Thiết bị đeo đặc biệt này có thể giúp tăng hiệu suất công việc cho bạn nhờ phân tích não bộ và tăng khả năng tập trung

Tram Ho

Hai kỹ sư tại công ty Neurosity đã thiết kế một thiết bị điện não đồ đặc biệt có thể đeo được có tên Crown. Công dụng chính của nó là phân tích hoạt động của thùy trán và giúp họ duy trì sự tập trung và tăng năng suất nhờ tác dụng của âm nhạc.

Thiết bị đeo đặc biệt này có thể giúp tăng hiệu suất công việc cho bạn nhờ phân tích não bộ và tăng khả năng tập trung - Ảnh 1.

Thiết bị có thể đo lường và phân tích sóng não của người đeo với sự trợ giúp của tám cảm biến EEG.

Điện não đồ là một trong những kỹ thuật không xâm lấn được sử dụng rộng rãi nhất để đo hoạt động thần kinh. Công nghệ này về cơ bản ghi lại hoạt động điện của não thông qua các điện cực được đặt trên da đầu.

Tùy thuộc vào tín hiệu não bộ, thiết bị sẽ phát các bản nhạc được chọn đặc biệt để tăng cường sự tập trung.

Vì khả năng tập trung được điều chỉnh bởi thùy trán của não nên Crown tập trung vào vùng này của não. Thiết bị được kết nối với ứng dụng Neurosity Shift và liên kết với tài khoản Spotify của người đeo để có thể phát nhạc từ kho nhạc số.

Thiết bị đeo đặc biệt này có thể giúp tăng hiệu suất công việc cho bạn nhờ phân tích não bộ và tăng khả năng tập trung - Ảnh 2.
Thiết bị đeo đặc biệt này có thể giúp tăng hiệu suất công việc cho bạn nhờ phân tích não bộ và tăng khả năng tập trung - Ảnh 3.
Thiết bị đeo đặc biệt này có thể giúp tăng hiệu suất công việc cho bạn nhờ phân tích não bộ và tăng khả năng tập trung - Ảnh 4.

Vì vậy, Crown thực chất là một máy nghe nhạc có thể đọc não bộ. Thiết bị sẽ phân tích sóng não của người dùng và sau đó phát bản nhạc phù hợp nhất để duy trì trạng thái tập trung cao nhất cho họ.

Như Yanko Design đã chỉ ra, Crown tương tự như thiết bị gửi sóng não trước đó của công ty có tên Notion 2. Chiếc máy này có công dụng chủ yếu là giảm thiểu sự phân tâm bằng cách tự động tắt tiếng thông báo hoặc nhạc chuông trên thiết bị.

Để giúp người dùng loại bỏ sự trì hoãn, Crown sẽ gửi một thẻ báo cáo cho biết những khoảnh khắc tập trung nhất của họ và những thời điểm họ bị phân tâm nhất.

Người mua thiết bị này cũng không quá lo vì Crown sẽ không lưu trữ bất kỳ sóng não nào của người dùng để bán chúng cho các bên thứ ba.

Giới thiệu về thiết bị đọc sóng não và tăng cường độ tập trung Crown

Tham khảo InterestingEngineering

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk