Thị trường việc làm liên quan tới Linux bùng nổ ngay cả khi thị trường máy chủ không còn nữa

Ngoc Huynh

Các kỹ năng Linux đang có nhu cầu rất “hot”, ngay cả khi doanh thu của máy chủ Linux đã nhường chỗ cho “cái khác”.

Theo một báo cáo mới của Dice, thì thị trường việc làm liên quan tới Linux vẫn đang rất “hot”. Hầu như các nhà quản lý tuyển dụng (97%) đã tham gia khảo sát đều mong muốn sẽ thuê được các nhân tài Linux so với các kỹ năng khác trong sáu tháng sắp tới.

Thực tế là, sự tăng lên của các việc làm liên quan tới Linux đã vượt qua sự tăng lên của máy chủ Linux.

Trong khi IDC ổn định thị phần máy chủ Linux ở mức 28.5% vào đầu năm 2014, tăng 4.5% so với năm trước, thì thị phần không nói lên hết toàn bộ câu chuyện đằng sau sự tăng lên số lượng việc làm liên quan đến Linux. Để hiểu thấu nhu cầu tăng lên không ngừng dành cho các chuyên viên Linux, thì điều quan trọng là nhìn xa hơn thị phần dựa trên doanh thu.

Cầu đáp ứng cung

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Dice và Linux Foundation, thì hầu như mọi người đều muốn thuê các chuyên viên Linux. Và không chỉ có nhu cầu tuyển dụng cao, ngoài ra có 50% số người được hỏi trả lời rằng họ mong muốn thuê các chuyên viên Linux trong năm 2015 thậm chí còn nhiều hơn năm 2014.

Nhu cầu đã đạt đến mức rất cao, nên thật khó để tìm thấy và giữ chân các ứng viên có chất lượng. Theo báo cáo:

. Các nhà quản lý tuyển dụng vẫn còn đang phải vật lộn để tìm thấy các chuyên viên với các kỹ năng Linux, có 88% “rất khó” hoặc “hơi khó” để tìm thấy các ứng viên này.

. Có 70% các nhà quản lý tuyển dụng cho biết công ty của họ đã tăng các chính sách khuyến khích để giữ chân các nhân tài Linux, trong đó có 37% đưa ra giờ làm việc linh hoạt hơn và làm việc tại nhà, và 36% quyết định tăng lương cho các chuyên viên Linux hơn là các vị trí khác trong công ty.

Chẳng có gì phải ngạc nhiên khi có 55% các chuyên viên Linux tin rằng sẽ “rất dễ dàng” hoặc “khá dễ” để có được một công việc mới trong năm 2015.

Tất cả nhu cầu dành này cho các nhân tài Linux được đặt trong bối cảnh của cuộc chiến vẫn tiếp tục giữa Microsoft Windows và Linux về thị phần. Microsoft tiếp tục chiếm ưu thế, IDC ước tính doanh thu của công ty đạt 45.7% trong đầu năm 2014. Các máy chủ Linux chiếm 28.5% tổng thị trường.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.techrepublic.com/