Theo như cuộc khảo sát: Di động vẫn phát triển rất chậm chạp

Diem Do

Telerik survey art

 

Sự phát triển của di động ngày một tăng dần, nhưng đối với các lập trình viên, đây quả là một chặng đường dài để đẩy mạnh phát triển.

 

Theo như cuộc khảo sát “Liên minh phát triển ứng dụng” năm 2014 đối với 2.200 lập trình viên và nhà quản trị công nghệ thông tin của nhà cung cấp công cụ Telerik cho thấy sự phát triển của di động đang được ưu tiên trong khi đó việc áp dụng di động rộng rãi đến mọi nơi đang bị trì trệ, còn các lập trình viên thì tích hợp các công nghệ để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi một cách chậm rãi. Cuộc khảo sát đã tiến hành để xác định sự ưu tiên phát triển của các ứng dụng cũng như những vấn đề khó khăn đang gặp phải, qua đó thấy được 51% các nhà phát triển chưa xây dựng hoàn thành các ứng dụng di động, với 93% thì cho rằng máy tính để bàn vẫn là sự tập trung chính của họ.

 

Telerik platform chart

 

Cuộc khảo sát cũng cho biết phần lớn các lập trình viên ứng dụng không thu thập được các phản hồi của người dùng hay tận dụng các công cụ phát triển đa nền tảng. Sự phát triển di động này, 72% tập trung phát triển ứng dụng Web trên HTML5. Những ngôn ngữ lập trình được ưa thích cũng làm sáng tỏ các nền tảng mà các lập trình viên đang hướng đến. Các lập trình viên có thể chọn nhiều hơn một ngôn ngữ, các ngôn ngữ đứng đầu là C# chiếm 81%, theo sau là JavaScript với 47%, .NET/Visual Studio với 26% và Java với 18%.

 

Sau đây là các phát hiện quan trọng từ cuộc khảo sát của Telerik:

 

– “Trong khi sự phát triển ứng dụng di động thường xuyên được mô tả như một sự ưu tiên thì trong cả hai quá trình phát triển ứng dụng và triển khai ứng dụng hiện tại, việc áp dụng đang phát triển một cách chậm rãi. Máy tính để bàn vẫn là sự ưu tiên quan trọng trong 12 đến 18 tháng tới.

 

– Hơn một nữa trong số người được khảo sát vẫn chưa phát triển các ứng dụng di động, bởi vì sự giới hạn của lượng công việc hiện tại mà họ đang đảm nhận.

 

– Trong quá trình phát triển di động này, phần lớn tập trung vào Web/HTML5, làm nảy sinh sự cạnh tranh trong việc áp dụng quá trình phát triển native app và hybird app.

 

– Công nghệ mã nguồn mở tiếp tục phát triển những phương diện quan trọng của quy trình phát triển, tận dụng hơn 80% dự án phát triển.

 

– Người được khảo sát hiếm khi thu thập được những thông tin phản hồi từ người dùng cuối về sự ưu tiên phát triển ứng dụng, mặc dù hơn bao giờ hết sự ảnh hưởng của người dùng trong việc tạo ra các ứng dụng vẫn diễn ra. 

 

– Khi được yêu cầu về Backend-as-a-Service (BaaS), 36% trong số họ không quen với công nghệ, 42% đã chưa sử dụng bao giờ. Tuy nhiên, 68% trong số những ứng dụng đã tạo ra hôm nay yêu cầu dữ liệu thời gian thực.”

 

Trong số những người được khảo sát, 59% là quản lý và trưởng nhóm phát triển, 12% là kiến trúc sư và các nhà phân tích và 10% là giám đốc điều hành với 29% đến từ các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, 29% từ các doanh nghiệp và 42% từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com