Thêm từ khóa trên Play Store để tăng khả năng tìm kiếm

Linh Le

Google hiện đã cho phép các lập trình viên trên Play Store gắn tag cho ứng dụng bằng các từ khóa và cụm từ nhằm dễ tìm kiếm hơn. Theo như trang Android Police, tính năng thêm tag đã xuất hiện trên Play Console khoảng một tuần trước.

Tính năng gắn tag cho ứng dụng sẽ giúp ích rất nhiều cho Play Store trong việc xác định vị trí để đặt ứng dụng vào và cách so sánh một ứng dụng với các ứng dụng khác, theo Google cho hay. Để gắn tag, người dùng có thể chọn 5 tag trong danh sách 150 từ có sẵn.

Tag sẽ “chỉ” được thay đổi khi có nhu cầu ‘thay đổi đáng kể về nội dung hay tính năng’ của ứng dụng. Hơn nữa, Google yêu cầu các lập trình viên phải rõ ràng khi gắn tag, theo đúng cách dùng từ của công ty.

Ví dụ, trò đua xe nhiều người chơi với xe hơi cổ điển sẽ có tag là ‘đua xe’ và ‘đua xe hơi’, vì những tag này cho biết game liên quan tới cái gì. Những trò này sẽ không được gắn tag là ‘đua xe mạo hiểm’ (stunt driving) hay những thể loại game liên quan có thể thu hút những người chơi giống như vậy, như ‘đua xe mô tô’ hay ‘đua xe tải’.

Vào tháng bảy, tính năng tích hợp bảo vệ khỏi phần mềm độc hại của Google dành cho Android đã thất bại trong một bài test do các nhà nghiên cứu bảo mật tại AV-Comparatives thực hiện. Đây là một phòng thí nghiệm độc lập chuyên kiểm tra các giải pháp chống phần mềm độc hại trong việc chống lại những ứng dụng có mã độc đã được biết tới. Với bài test này, AV-Comparatives thử thách bằng cách cho các sản phẩm bảo mật từ 10 nhà cung cấp nổi tiếng xử lý một bộ test gồm 3 601 ứng dụng độc hại. Họ cho rằng phần mềm bảo mật tích hợp ở mức độ nào đó sẽ không tốt bằng những sản phẩm chuyên biệt, nhưng Google Play Protect lại bị các ứng dụng khác bỏ xa rất nhiều.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com