Thêm một đối tác lắp ráp iPhone cho Apple chuyển sản xuất sang Việt Nam

Tram Ho

Nguồn tin thân cận của tờ Bloomberg cho biết, Tập đoàn Pegatron của Đài Loan đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Như vậy, đây là đối tác lắp ráp mới nhất của Apple thiết lập sự hiện diện tại Việt Nam.

Được biết, Pegatron đang tìm mặt bằng xây dựng nhà máy tại miền bắc Việt Nam. Họ cũng đã thuê một nhà máy riêng tại Hải Phòng. Pegatron cũng sẽ sản xuất bút cảm ứng cho các dòng di động của Samsung tại đây.

Thêm một đối tác lắp ráp iPhone cho Apple chuyển sản xuất sang Việt Nam - Ảnh 1.

Pegatron cùng với Wistron và Hon Hai là 3 đơn vị lắp ráp iPhone của Apple đang phát triển hoặc mở rộng nhà máy tại Việt Nam. Tuy nhiên cả 3 chưa có kế hoạch lắp ráp iPhone tại đây trong tương lai gần. Thiết bị duy nhất của Apple mà Pegatron tham gia lắp ráp là iPhone. GoerTek hiện đang sản xuất Airpod ở Việt Nam trong khi 2 đối tác lắp ráp khác của Apple là Compal Electronics và Luxshare cũng đã có sự hiện diện tại Việt Nam.

Chiến tranh thương mại kéo dài với Mỹ đã đẩy Trung Quốc – công xưởng thế giới đối mặt với nhiều bất trắc. Việc này buộc các nhà sản xuất phải tìm nơi khác để sản xuất.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia hưởng lợi nhiều từ chiến tranh thương mại. “Sự đào tạo nghề tăng cường của Việt Nam đã giúp tăng cường chất lượng của tầng lớp lao động, tới mức gần hơn với Trung Quốc. Ngoài ra chính phủ cũng có nhiều nỗ lực đáng kể loại bỏ những khó khăn cho các công ty nước ngoài đầu tư vào đây“.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk