Thêm một danh nhân Việt được tôn vinh trên Google Doodle: Nhà thơ Xuân Quỳnh

Tram Ho

Hôm nay (6/10), Google đã chính thức thay đổi ảnh đại diện logo trên trang chủ của mình thành bức hoạ cách điệu mang dáng hình nhà thơ Xuân Quỳnh. Hình ảnh này năm trong bộ sưu tập các Doodle của Google, được lập ra nhằm tôn vinh những nhân vật, sự kiện nổi tiếng và đáng nhớ có ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Thêm một danh nhân Việt được tôn vinh trên Google Doodle: Nhà thơ Xuân Quỳnh - Ảnh 1.

Ngày 6/10 cũng chính là kỷ niệm 77 năm ngày sinh của nhà thơ Xuân Quỳnh. Nữ thi sĩ nổi tiếng với nhiều bài thơ phổ biến như “Sóng”, “Thuyền và biển”…, được Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Giải thưởng Nhà nước và Giải thưởng Hồ Chí Minh vì những thành tựu cho nền văn học nước nhà, xứng đáng là một trong những nhà thơ quan trọng nhất thế kỷ 20 của Việt Nam.

Được biết, bức Doodle này do 2 hoạ sỹ khách mời Quang và Liên đến từ chính Việt Nam thiết kế. Được biết, 2 người hiện sống ở thành phố Hồ Chí Minh, cùng sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật với nghệ danh chung “KAA”.

“Chúng tôi rất đỗi vui mừng và vinh dự được mời làm Doodle cho nhà thơ Xuân Quỳnh – một trong những tác giả được rất nhiều người dân Việt Nam yêu thích. Mọi lứa tuổi học sinh trên đất nước đều biết đến bà qua những tác phẩm được học, đầy chất nghệ và cảm hứng trong tình yêu được thổi hồn qua câu chữ. Sự ra đi của bà và gia đình có thể coi là bi kịch đối với nhiều người, nhưng những di sản bà để lại sẽ không bao giờ biến mất và bị lãng quên,” chia sẻ bởi 2 tác giả Quang và Liên. “Việc được hợp tác với Google Doodle thực sự bất ngờ và đầy thú vị. Chúng tôi sẽ làm hết sức để truyền tải chủ đề với nụ cười đẹp cùng nhân cách ấm áp của Xuân Quỳnh.”

Tại trang liên kết của Google Doodle, ngày 6/10 cũng trùng với ngày sinh của Meret Oppenheim – nữ nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia siêu thực người Thụy Sĩ gốc Đức – cùng Francisco Gabilondo Soler – nhà soạn nhạc người Mexico, chưa kể một số sự kiện khác trên thế giới. Tất cả đều được Google thiết kế Doodle để xuất hiện trên trang chủ, nhiều khả năng sẽ tự động phân tích khu vực vị trí để hiển thị đúng với người dùng liên quan trên thế giới.

Thêm một danh nhân Việt được tôn vinh trên Google Doodle: Nhà thơ Xuân Quỳnh - Ảnh 2.

Meret Oppenheim

Thêm một danh nhân Việt được tôn vinh trên Google Doodle: Nhà thơ Xuân Quỳnh - Ảnh 3.

Francisco Gabilondo Soler

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ