Khoa học & Nghệ thuật Tiếp thị ICO của bạn

Tram Ho

Các đợt chào bán tiền xu ban đầu hoặc từ viết tắt phổ biến hơn của nó, ICO, đã đưa thế giới blockchain, tiền điện tử và các khoản đầu tư trở thành cơn bão. Nó thể hiện một kênh gây quỹ đáng tin cậy, đặc biệt là cho các dự án tiền điện tử. Đối với những người đam mê công nghệ và những người không tìm cách trực tiếp mua cổ phiếu bằng cách sử dụng IPO, ICO là một niềm vui được chào đón.

Phát triển một ICO là một quá trình tẻ nhạt và rườm rà. Rất may, vì mục đích này, có rất nhiều công ty phát triển ICO chuyên dụng có thể đảm nhận công việc bẩn thỉu. Tuy nhiên, thách thức thực sự trong việc làm cho ICO của bạn thành công toàn diện nằm ở việc tiếp thị hiệu quả.

Tiếp thị và ICO là sự kết hợp của cả phương pháp truyền thống và hiện đại. Nó phải là một hỗn hợp của các hoạt động tiếp thị phổ biến cho bất kỳ nỗ lực kỹ thuật số nào và một số trong số đó dành riêng cho các dự án tiền điện tử.

Một chút về ICO

Mặc dù ICO đầu tiên có thể đã xảy ra vào năm 2013, nhưng chính ICO Ethereum đã đưa nó trở nên nổi bật. Nó phải đợi thêm ba năm nữa trước khi nó trở thành một hiện tượng. Trong năm 2017, ICO đã huy động được khoảng 5,6 tỷ đô la. Mặc dù bề ngoài chúng có vẻ sinh lợi nhưng thực tế là các ICO không được quản lý đã dẫn đến rất nhiều trò gian lận, cuối cùng làm ảnh hưởng đến hình ảnh, không chỉ của ICO mà còn là tiền điện tử và blockchain nói chung.

Do đó, các nỗ lực tiếp thị của bạn nên được tập trung không chỉ vào việc tăng khả năng bán được token của bạn mà còn trong việc xây dựng uy tín.

Chúng tôi đã nêu ra bên dưới, một số bước cần phải được tuân theo khi tiếp thị ICO của bạn.

Thiết kế một trang web thông tin

Một trang web, khi nói đến ICO, có vị trí oxymoronic. Đôi khi, đó là điểm khởi đầu cho một nhà đầu tư quan tâm và đôi khi, nó cũng là điểm cao nhất cho các nỗ lực tiếp thị của bạn. Do đó, trang web của bạn cần được thiết kế theo cách mà nó phục vụ cho mọi đối tượng. Trang web của bạn nên chứa mọi thứ liên quan đến ICO của bạn.

Trong số các bit thông tin được đưa vào trang web, phần quan trọng nhất là whitepaper. Như bạn có thể đã biết, whitepaper là tâm điểm của tài liệu ICO của bạn. Sách trắng đóng vai trò như một tài liệu đầy đủ cho các nhà đầu tư của bạn. Nói chung, thậm chí không phải 10% nhà đầu tư của bạn có thể thông qua báo cáo chính thức. Tuy nhiên, 10% số người đó khá chắc chắn sẽ thuyết phục được các nhà đầu tư.

Ngoài ra, trang web cũng nên hiển thị thông tin về dòng thời gian dự kiến, lộ trình dự án của bạn và cả thông tin chi tiết về các thành viên trong nhóm của bạn. Cần phải nhớ rằng tất cả những thông tin nhỏ này có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán mã thông báo của bạn nhưng chắc chắn giúp xây dựng uy tín cần thiết để cung cấp cho ICO của bạn sự ra mắt được hỗ trợ bởi máy bay phản lực mà nó yêu cầu.

Duy trì hoạt động trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành người khổng lồ hangout ảo đối với mọi người, và tầm quan trọng và mức độ liên quan của nó không thể được nhấn mạnh hơn, đặc biệt là trong thời gian diễn ra cuộc khủng hoảng COVID-19. Do đó, khi bạn đang ở vào thời điểm mà bất cứ thứ gì liên quan đến blockchain và tiền điện tử đang dần chạy đua với nó, bạn nên tiếp tục hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Không phải mọi nền tảng truyền thông xã hội đều có thể trở thành một nền tảng quảng cáo do những hạn chế áp đặt đối với quảng cáo những thứ liên quan đến tiền điện tử và blockchain. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể tận dụng đòn bẩy hữu cơ mà nó có thể cung cấp.

Một số nền tảng truyền thông xã hội mà bạn có thể cân nhắc sử dụng là:

Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới và tự hào về lượng người dùng vượt quá dân số thứ bảy trên thế giới. Có rất nhiều trang và nhóm Facebook chuyên thảo luận về blockchain, ICO và tiền điện tử. Đây là một kênh tuyệt vời để bạn tham gia tích cực, để bạn thiết lập uy tín của mình trước khi nói về ICO của mình.

Reddit – nền tảng này tự quảng cáo là trang đầu tiên của Internet… Và nó có thể được coi là đúng ở một mức độ lớn. Nền tảng này chứa cộng đồng tiền điện tử lớn nhất và bạn có thể khai thác vào kho lưu trữ cụ thể nhưng rộng khắp này của những người đam mê và nhà đầu tư tiền điện tử.

Telegram – thuật ngữ này không còn gọi sự đổi mới của Morse nữa. Ngày nay, thuật ngữ này đề cập đến một trong những ứng dụng giao tiếp dân chủ nhất đã trở thành quả táo của những người đam mê tiền điện tử và các nhà giao dịch. Bạn có thể trở thành thành viên của cộng đồng tiền điện tử và sử dụng nó làm nền tảng để tiếp thị ICO của mình.

Quora – Quora không hơn gì Yahoo! Các câu trả lời có đầy đủ hình thức và nội dung nghiêm túc hơn. Diễn đàn câu hỏi và câu trả lời này có thể giúp tăng khả năng hiển thị bằng cách tham gia vào các chủ đề nhiệt đới.

Các diễn đàn dành riêng cho tiền điện tử – một số diễn đàn như BitcoinTalk dành riêng để nói về tiền điện tử, blockchain và các nhánh của nó. Các diễn đàn này có thể đóng vai trò là nơi hoàn hảo để bạn đánh dấu sự hiện diện của mình và cũng có được khách hàng tiềm năng và lực kéo cho ICO của bạn.

Tiếp cận phương tiện truyền thông

Trong bối cảnh của ICO, phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị đóng một vai trò quan trọng và hầu hết mọi cách tiếp xúc đó đều nên được khai thác. Một trong những nền tảng tốt nhất về vấn đề này là thông cáo báo chí và tiếp cận phương tiện truyền thông. Có rất nhiều trang web hàng đầu có thể giúp bạn xuất bản thông cáo báo chí của mình và một số trang web trong số đó khá tập trung vào không gian tiền điện tử. Hầu hết các trang web này đều tính phí cao nhưng có nhiều khả năng nội dung của bạn có thể được xuất bản miễn phí nếu trang web PR cảm thấy rằng họ có thể thu hút nhiều hơn từ việc xuất bản nội dung của bạn.

Đối với tất cả các nỗ lực tiếp thị nêu trên, bạn có thể cân nhắc việc tiếp cận một đại lý tiếp thị ICO. Các cơ quan này đảm nhận tất cả các khía cạnh của việc tiếp thị ICO của bạn bằng các hình thức kỹ thuật số và trên các phương tiện truyền thông chính thống. Nó cũng giúp bạn dành sự chú ý vào các khía cạnh cốt lõi của ICO của bạn chứ không phải trong việc tiếp thị nó.

Các chiến dịch tiền thưởng

Tiền thưởng là phần thưởng được trao cho các cá nhân khi hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Trong bối cảnh của ICO, bạn có thể công bố tiền thưởng để tìm lỗi hoặc kết nối ICO của bạn với một số nhà đầu tư ưu tú nhất định. Tiếp thị tiền thưởng có thể được coi là tương đương với tiền điện tử của tiếp thị liên kết – phần thưởng được định hướng về hiệu suất.

Các trang web danh sách ICO

Có một số trang web cụ thể dành riêng để liệt kê các ICO của bạn. Những trang web này được các nhà đầu tư nhiệt tình thường xuyên lui tới và việc đánh dấu sự hiện diện của bạn ở những nơi này là bắt buộc.

“Cách” tiếp thị ICO của bạn:

Chìa khóa cho sự thành công tiếp thị của ICO của bạn là thu hẹp đối tượng của bạn. Cần phải nhớ rằng trong hầu hết các trường hợp, bạn trả tiền để tiếp cận mọi người và đối tượng của bạn càng hẹp, bạn càng có nhiều khả năng chuyển đổi đối tượng của mình thành nhà đầu tư thông qua tiếp thị hiệu quả.

Bạn luôn có thể nhờ sự trợ giúp của một nhà tiếp thị chuyên gia về ICO. Họ tập hợp kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn lại với nhau, và họ sẽ quan tâm đến việc giảm thiểu khả năng thua lỗ mà bạn có thể phải chịu từ những khoản đầu tư tiếp thị không hiệu quả.

Xuất bản càng nhiều thông tin càng tốt, vì tính minh bạch dẫn đến sự tự tin tốt hơn. Sự tự tin cũng có thể được thiết lập thông qua một đội ngũ luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi liên quan đến yourICO.

Bất kỳ nhà tiếp thị chuyên nghiệp nào cũng sẽ cho bạn biết rằng chính cảm xúc đằng sau một sản phẩm hoặc dự án là chất xúc tác cho việc chuyển đổi. Với thực tế này, chúng tôi khuyên bạn nên xây dựng một câu chuyện đầy cảm hứng xung quanh ICO của mình. Về cơ bản, câu chuyện không phải là về một vấn đề và một giải pháp. Nó cũng có thể là một tia sáng của một ý tưởng.

Trên hết, để đảm bảo rằng ICO của bạn không vướng vào những rắc rối pháp lý. Do đó, hãy luôn có một nhóm pháp lý sẵn sàng để giải quyết các vấn đề tuân thủ. Thiếu tuân thủ không chỉ tiêu hao nguồn thời gian và công sức mà còn làm giảm uy tín mà bạn đã xây dựng theo thời gian.

Phần kết luận

Trong hầu hết các trường hợp, công ty phát triển ICO của bạn cũng có thể có hình đại diện của đại lý tiếp thị ICO. Tất cả những gì bạn cần làm là liên hệ với đối tác phát triển blockchain của bạn, những người làm việc trên ICO của bạn và cho họ biết về đối tượng mục tiêu của bạn và cách bạn muốn định vị ICO của mình.

Họ sẽ chăm sóc không chỉ để phát triển ICO của bạn mà còn xây dựng một kế hoạch tiếp thị hiệu quả để đảm bảo rằng ICO của bạn có được những cánh tiếp thị cần thiết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo