Thế hệ iPhone 12 hứa hẹn mang lại doanh thu cao ngất ngưởng cho Foxconn trong Q4/2020

Tram Ho

Trong Q3/2020, Foxconn đã thu về khoản lợi nhuận 1,08 tỷ đô la Mỹ, gần tương đương mức lợi nhuận cùng quý năm 2019. Tuy nhiên đại dịch Covid-19 là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mức tăng trưởng năm không đổi.

Thế hệ iPhone 12 hứa hẹn mang lại doanh thu cao ngất ngưởng cho Foxconn trong Q4/2020 - Ảnh 1.

Theo AppleInsider, Foxconn đã gặp rắc rối lớn với đại dịch Covid-19 vì dịch bệnh đã khiến công suất của nhiều dây chuyền bị giảm xuống, đó là chưa kể nguồn cung linh kiện cũng bị thiếu do tác động của đại dịch. Đây cũng là lý do chính dẫn tới việc Apple phải hoãn thời gian ra mắt và bán ra dòng iPhone 12 mới.

Chủ tịch Foxconn Liu Young-way tiết lộ, công ty đang chứng kiến ​​nhu cầu “mạnh hơn dự kiến” đối với smartphone và máy chủ trong năm 2020.

Nguyên nhân có thể do sự ra mắt của loạt iPhone 12. Theo Liu và các nhà phân tích, xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục và doanh thu từ mảng điện tử tiêu dùng của công ty dự kiến ​​tăng 10% trong Q4 và đầu năm 2021.

Thế hệ iPhone 12 hứa hẹn mang lại doanh thu cao ngất ngưởng cho Foxconn trong Q4/2020 - Ảnh 2.

Cũng theo một số nhà phân tích, Foxconn sẽ lắp ráp tất cả các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max và 70% các model iPhone còn lại. Đây là số lượng đơn hàng khủng và chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều doanh thu cho Foxconn.

Foxconn cũng cho biết thêm, nhu cầu sản xuất smartphone, đặc biệt là dòng iPhone 12 mới tăng mạnh đã khuyến khích hãng tiếp tục đầu tư vào các dự án xây dựng nhà máy đặt tại Mỹ, cụ thể ở bang Wisconsin.

Công ty gia công các thiết bị điện tử số một thế giới đang hướng tới việc tạo ra các sản phẩm máy chủ, viễn thông và trí tuệ nhân tạo. Ban đầu Foxconn có kế hoạch sản xuất màn hình cho TV nhưng sau đó đã chuyển hưởng sản xuất màn hình LCD nhỏ hơn.

Tham khảo AppleInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk